Hôm nay,  

Dân Iraq Chỉ Điểm Liên Quân Phá Ổ Đặt Bom, Giấu Vũ Khí

17/10/200700:00:00(Xem: 2029)

NAHRAWAN  -    Trong vài tuần lễ qua, nhiều nơi cất giấu vũ khí của loạn quân Iraq bị lực lượng Hoa Kỳ khám phá và tịch thu, thường là kết quả của tin tình báo nhân dân.

Tại thị trấn Nahrawan, sau khi bắt được 1 thủ lãnh du kích và phá vỡ tổ đặt bom ven đường của địa phương, lực lượng Hoa Kỳ có thêm thông tin về các cơ sở của quân nổi dậy, như 1 lò gạch cất giữ vũ khí, đạn dược. 

Việc thu thập tin tình báo giá trị là 1 tiến trình chậm chạp - binh sĩ Hoa Kỳ nhận rằng xây dựng lòng tin cậy trong cư dân bản xứ không khác việc xây nhà bằng từng viên gạch. Đại úy Dave Smith cho biết dân quân hành động như bọn Mafia, đoạt tiền của dân, dọa giết nếu giúp chính quyền, người dân buộc phải quyết định chịu khuất phục hay hậu thuẫn chính quyền.

* Phó Thủ Tướng Iraq Tìm Cải Thiện Bang Giao Với Thổ Nhĩ Kỳ

ANKARA  -    Ông al-Hashemi, Phó Thủ Tướng Iraq, hôm Thứ Ba mở các cuộc hội đàm tại thủ đô lân bang Thổ Nhĩ Kỳ nhằm cải thiện các quan hệ song phương, trong lúc căng thẳng tiếp diễn ở biên giới 2 nước.

Baghdad kêu gọi Ankara không tiến quân đánh du kích PKK tại miền bắc Iraq, để tìm giải pháp bằng đối thọai. Ngày Thứ Tư, QH Thổ Nhĩ Kỳ có thể biểu quyết đề nghị của hành pháp về nhu cầu vượt biên giới Iraq để trừng phạt loạn quân Kurd.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.