Hôm nay,  

Bạo Động, Tử Vong Lính Mỹ Ở Iraq Giảm

01/10/200700:00:00(Xem: 1935)

- Đại Sứ Hoa Kỳ Ở Iraq Phản Đối Thượng Viện Đòi Chia Cắt Iraq Làm 3

AP dẫn nguồn tin quân sự Hoa Kỳ cho biết trong ngày Chủ Nhật, bạo động tại Iraq trong dịp thánh lễ Ramadan đã giảm tới 40% so với năm ngoái, mặc dù al Qaeda đã lớn tiếng đe dọa sẽ gia tăng các cuộc tấn công trong tháng thánh lễ của người Hồi Giáo. Phát ngôn nhân quân đội Hoa Kỳ Mark Fox nói rằng hơn 30,000 lính tăng viện đang hiện diện tại Iraq trong năm nay và quân đội Mỹ đã áp dụng chiến thuật mới bằng cách chia nhỏ lực lượng địch ra để đánh bằng nhiều cuộc hành quân nhỏ với quân số của liên quân ít hơn để làm giảm các vụ bạo động.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq tham dự một cuộc họp báo, đưa chứng cứ cho thấy các vụ bạo động đã giảm hẳn ở Iraq. Ông lên tiếng chỉ trích các giải pháp của Thượng Viện Hoa Kỳ muốn chia cắt Iraq làm ba liên bang thống trị bởi ba nhóm Sunni Ả Rập, Shiites và Kurd.

Theo tin AFP, số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ tại Iraq vẫn đứng ở mức thấp trong suốt mười bốn tháng qua, và các vụ tấn công trong tháng thánh lễ Ramadan cũng như trong ngày Chủ Nhật giảm rõ rệt so với năm ngoái. Tư lệnh Hoa Kỳ cũng loan tin có ít nhất 20 phiến quân bị giết.

Tin chi tiết nói rằng những kẻ tình nghi là du kích al Qaeda đã bị chiến đấu cơ Mỹ tấn công khi họ kéo vào một khu rừng rậm ở phía tây bắc Baghdad trong ngày  Thứ Bảy sau khi nả một loạt hỏa tiễn, lựu đạn và súng nhỏ vào một phi cơ tuần tra trên không.

Trong khi đó theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ,  con số tử vong của quân đội Hoa Kỳ trong tháng thánh lễ Ramadan, tính tới ngày cuối tháng Chín là 71, con số thấp nhất trong năm, kể từ Tháng Bảy năm ngoái tới nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.