Hôm nay,  

Nga Giúp Bắc Hàn Nhận Tiền Giải Tỏa Từ Nhà Băng Macau

11/06/200700:00:00(Xem: 1835)

SEOUL  -    Thông tấn Nam Hàn Yonhap đưa tin Nga đã chấp nhận yêu cầu của Hoa Kỳ để 1 ngân hàng Nga gíup kết thuc tình trạng phong toả trương mục ngân hàng của Băc Hàn tại Macau gây bế tắc tiến trình phi nguyên tử - Moscow thoả thuận nhận tiền của Bắc Hàn thông qua 1 định chế tài chính của Hoa Kỳ trươc khi chuyển giao cho Bắc Hàn. Pyongyang từ chối thực hành lời hưá đóng cửa cơ sở nguyên tử nếu không nhận được 25 triệu MK ở trương mục ngân hàng Macau bị phong tỏa.

Hoa Kỳ đã giải tỏa trương muc 25 triệu ấy, nhưng Băc Hàn muốn thấy 25 triệu MK được bạch hoá bằng cach nhận lại thông qua 1 cuộc chuyển giao điện tử - cac ngân hàng khac không muốn đụng đến món tiền mà Hoa Kỳ cáo giac là có liên quan với cac hoạt động rửa tiền và tiền giả.

Phát ngôn viên Cho Hee-yong của Bộ ngoại giao Nam Hàn cho biết cac phe liên quan đang tham khảo chặt chẽ với nhau về những phương cach giải quyết cuộc tranh chấp về truơng mục của Bắc Hàn, nhưng không xac nhận tin của Yonhap. Toà ĐS Nga tại Nam Hàn chưa thể tiếp xúc để dò hỏi.

Mặt khac, trưởng đoàn thương thuyết Nam Hàn Chun Yung-woo sẽ lên đường đi Washington trong ngày THứ Hai để gặp trưởng đoàn Hoa Kỳ Christopher Hill hầu thảo luận phương cach xúc tiến thoả thuận ngày 13-2 về viện trợ đổi lấy giải giới nguyên tử. Ông Chun tuyên bố "Tôi mong đợi có khai thông trong tuần này". Ông Chun không bình luận tin của Yonhap.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.