Hôm nay,  

Ai Cập Chuẩn Bị Bầu Quốc Hội: Hồi Giáo Vận Động Dành Ghế

07/11/200500:00:00(Xem: 4975)
CAIRO - Những thanh niên vận động tranh cử tại các xóm trung lưu của thủ đô Cairo mặc áo T-shirt mang dòng chữ "Hồi Giáo là giải pháp" và chơi nhạc có câu "Thế giới khát đạo Hồi".

Sau nhiều thập niên bị cấm, nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo đang mở cuộc vận động chính trị công khai chưa từng có để đưa người vào cơ quan lập pháp giữa lúc chính quyền hứa hẹn mở rộng dân chủ. Chỉ vài tuần trước, hàng ngàn đội viên và thủ lãnh Huynh Đệ Hồi Giáo bị bắt - đa số đã được trả tự do trước cuộc bầu cử ngày 9-11.

Huynh Đệ Hồi Giáo hậu thuẫn 130 ứng cử viên khắp nước, hi vọng chiếm 70 trong 454 ghế dân biểu - các quan sát viên nghĩ rằng con số 30 là thực tế. Nhân sĩ Abu Ismail, hành nghề luật sư và kinh doanh, phát truyền đơn ở phường Dokki, với câu "Bỏ phiếu cho chúng tôi là bầu cho đạo Hồi".

Có đến hơn 4200 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử tổ chức trong 3 giai đoạn - TT Mubarak tái cử hồi Tháng 9 không công nhận Huynh Đệ Hồi Giáo như là 1 chính đảng. Ông nói không chấp nhận đảng phái có nền tảng là tôn giáo - nay, các đội viên Huynh Đệ Hồi Giáo tranh cử với tính cách độc lập, và chính quyền vẫn chủ trương chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.