Hôm nay,  

Một Nửa Viện Trợ Quốc Tế Cho Afghanistan Bị Ăn Cắp

04/02/200700:00:00(Xem: 1989)

Một Nửa Viện Trợ Quốc Tế Cho Afghanistan Bị Ăn Cắp

Theo báo Sunday Telegraph, cảnh sát tham nhũng và các trưởng bộ lạc đã ăn cắp phân nửa số viện trợ mà các nước giúp cho chánh quyền Afghanistan để cải thiện đời sống dân chúng nước này. Đó là đánh giá của những giới chức quân sự Anh và Mỹ đang phụ trách chương trình bình định và pháp triển giúp cho chánh quyền Afghanistan.

Lực lượng  Nato ở miền Nam báo cáo cụ thể như thế.  Những người tham lam này không từ một thứ gì, từ cái mền đắp khi trời lạnh đến viên thuốc diệt trừ sốt rét. Họ còn ăn cắp cả xe hàng, xe jeep của Quân Đội Mỹ nữa, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Số tiền mà quốc tế viện trợ tái thiết cho Afghanistan không phải nhỏ, 1.5 tỷ Bảng Anh. Người dân chỉ được bọt vãi.  Khi Nato có mặt, thì cảnh sát và các lãnh tụ cũng phát hàng viện trợ nhưng cho dân giàu thân thiện với họ, hay phát cho những người làm cò mồi sau đó họ thu gom lại.

Cảnh sát tham nhũng và các tù trưởng làm việc này từ chợ đến thôn quê, nhà cầm quyền vô kế khả thi vì nhà cầm quyền Afghanisrtan cũng phải tùy thuộc họ vì họ là những người đi sát với dân. Không phải Nato hay nhà cầm quyền non trẻ của Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.