Hôm nay,  

Pakistan, A Phú Hãn Tố Nhau Chứa Omar

23/01/200700:00:00(Xem: 2334)

Pakistan, A Phú Hãn Tố Nhau Chứa Omar

ISLAMABAD  -     Bộ ngoại giao Pakistan loan báo trùm Taleban chắc là đang đặt căn cứ tại miền nam Afghanistan để lãnh đạo cuộc nổi dậy của dân quân Hồi Giáo cực đoan - nữ phát ngôn viên Tasnim Aslam nói: không ai biết lãnh tụ Mullah Omar đang ở đâu, tuy có thể nói tổng quát là tỉnh Kandahar.

Mới đây, Mohammad Hanif, người tự xưng là phát ngôn viên của Taleban cho hay ông trùm Omar đang sinh sống ở Quetta, 1 thành phố vùng tây nam Pakistan và được tình báo ISI của Pakistan bảo vệ - Hanif bị bắt trong tuần qua tại miền đông Afghanistan. Các viên chức Afghanistan và Hoa Kỳ nhiều lần phàn nàn rằng các thủ lãnh Taleban ẩn trốn trên lãnh thổ Pakistan và từ đó chỉ huy các hoạt động tấn công chống lại chính quyền Kabul - 1 lần nữa, phía Pakistan chối cãi.

Phát ngôn viên Aslam tuyên bố "Bảo rằng cuộc nổi dậy tại Afghanistan gây ra bởi 1 số người từ bên này xâm nhập là đơn giản hóa vấn đề và vô nghĩa". Nhưng, Pakistan là thế lực hậu thuẫn chính của Taleban cho đến khi xoay chiều trở thành đồng minh chống khủng bố của Hoa Kỳ sau biến cố 11-9-2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.