Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

19/12/201000:00:00(Xem: 2628)

Tin Ngắn Thế Giới

Thanh Niên TQ: Nam Ưa Sắc, Nữ Ưa Tài

Cuộc khảo sát trên khắp 31 tỉnh của TQ, thực hiện bởi Liên Đoàn Phụ Nữ Trung Quốc được báo  Beijing Times cho thấy nam và nữ thanh niên TQ độc thân có suy nghĩ dị biệt nhau về hôn nhân. Phúc trình nói hiện có 180 triệu người TQ độc thân đang muốn tìm người hôn phối. Trong số phụ nữ, tới 70.8% nói rằng họ sẽ chỉ kết hôn với một người đàn ông nếu người này có nhà.  Và 54% đàn ông độc thân nói là họ xem nhan sắc là yếu tố quan trọng nhất.

+++++

Canada: Nhiều Chỗ Thiếu Thuốc Tây

Hội Dược Sĩ Canada cảnh báo rằng tình hình thiếu thuoôc tây đã nguy ngập ở một số nơi tại Canada, gây căng thẳng cho bệnh nhân, và đôi khi buộc bác sĩ phải tìm thuốc thay thế dù kém hiệu quả hơn. Bản thăm dò 427 dược sĩ thực hiện trong tháng 10-2010 về đề tài thiếu thuốc.  Có 81% dược sĩ nói là tìm thuốc trở ngại, và 89% dược sĩ nói thiếu thuốc đã tăng trong 12 tháng qua. Phúc trình nói, thiếu thuốc không chỉ riêng Canada, nhiều nước kkhác cũng bị, kể cả tại một số vùng quê ở Hoa Kỳ.

+++++

Iraq: Nhiều Bất An

GENEVA - Cao ủy LHQ về quyền tị nạn nói rằng nhiều ngàn tín đồ Thiên Chúa Giáo Iraq phải bỏ chạy từ các tỉnh miền trung Iraq sang tị nạn ở vùng người Kurd.
Có khoảng 1,000 gia đình đã rời bỏ Baghdad cà tỉnh Mosul kể từ ngày 31-10-2010, ngaỳ có vụ tấn công vào một ngôi nhà thờ ở thủ đô làm 68 người chết.
Melissa Fleming, phát ngôn nhân Cao ủy Tị Nạn LHQ, nói người Thiên Chúa  Giáo đào thoát tới các phần khác ở Iraq và ra ngoại quốc đã trở thành làn sóng “chậm nhưng đều đặn.”
LHQ nói là cũng thất vọng khi các chính phủ Châu Âu trục xuất người Iraq tị nạn về hồi hương ở các vùng kém an toàn. Bà dẫn ra chuyến bay trục xuất từ Thụy Điển ngày 15/12/2010 trong đó có ít nhất 5 tín đồ Thiên Chúa Giaó từ Baghdad.

+++++

Kiến Trúc Kiểu Mới

Kiến trúc cũng là một nghệ thuật độc đáo: kiến trúc sư nổi tiếng quốc tế Frank Gehry đã trình dự án cho tòa cao ốc đầu tiên ông sẽ xây tại Uùc -- tòa nhà có tên là   The Treehouse sẽ dùng làm phân khoa kinh doanh cho viện đại học University of Technology Sydney (UTS) dự kiến tốn kém 150 triệu đô.
Tòa nhà cao 11 tầng, xây thẳng đứng nhưng cho cảm giác như các tầng cây chồng lên nhau, với mặt tiền nhăn nheo bằng gạch và kính để trông như các tầng lá xếp.
Kiến trúc sư 81 tuổi này là người vẽ kiểu bảo tàng viện nghệ thuật Guggenheim Museum tại Bilbao, Tây Ban Nha, và các  tác phẩm kiến trúc của ông, kể cả căn nhà ông ở Santa Monica, California, đều trở thành điểm thu hút du khách -- và trở thành các tòa nhà kinh điển kiến trúc.

+++++

LHQ Cứu Xét Lập Cảnh Sát Liên Chính Phủ Internet

WASHINGTON -- Cảnh sát quốc tế cho Internet" Cũng gần gần như thế.
Một ban đặc nhiệm Liên Hiệp Quốc vừa thành lập tuần qua nói rằng cơ quan này đang xem xét thiết lập một nhóm liên chính phủ để thúc đẩy hợp tác quốc tế và chính sách trị an mạng Internet.
Thảo luận này nhằm “laà tốt hơn” và nới rộng việc làm của  Internet Governance Forum (IGF), Diễn Đàn Quản Trị Internet, một tổ chức do LHQ bảo trợ nhằm đưa khuyến nghị về cách các chính phủ nên đối xử thế naà trên Internet.
Tuy nhiên, cơ quan IGF sắp hoàn tất vai trò, nên ủy ban Kỹ thuật LHQ nhận vai trò này và thành lập một ban đặc nhiệm để quyết định xem cơ quan mới IGF nên làm gì.
Tuy nhiên, cơ quan này sẽ thuần túy là vấn đề các chính phủ, không có đại diện dân sự hay kỹ nghệ nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.