Hôm nay,  

Airbus: Thay Bộ Phận Theo Dõi Tốc Độ Phi Cơ Airbus 330

01/08/200900:00:00(Xem: 2501)

airbus: thay Bộ Phận Theo Dõi Tốc Độ Phi Cơ Airbus 330
BRUSSELS  -      Hôm Thứ Sáu, các viên chức giám sát an toàn của Liên Âu đã thông báo các hãng hàng không quốc tế phải thay thế bộ phận theo dõi tốc độ, là loại công cụ có thể đã góp phần trong tai nạn phi cơ Airbus 330 của Air France giữa Đại Tây Dương mới đây.
1 ngày trước, chính công ty Airbus ra khuyến cáo các hãng khai thác phản lực cơ Airbus đổi lấy bộ phận theo dõi tốc độ kiểu mới.


 Các nhà điều tra ngờ rằng bộ phận cảm ứng tốc độ bên ngoài thân phi cơ có thể đã bị đóng băng, báo sai tốc độ cho hệ thống điện toán điều khiển phi cơ. Phi cơ hiện đại mang ít nhất 3 bộ phận cảm ứng tốc độ hình ống chữ L. Hiện có 5, 6 cơ sở sản xuất loại bộ phận này, như Goodrich tại North Carolina.
Thẩm quyền an toàn của Liên Âu yêu cầu phi cơ Airbus 330 và 340 phải thay ít nhất 2 trong 3 bộ phận cảm ứng bằng sản phẩm của Goodrich. Hãng Thales không bình luận.
Hôm Thứ Năm, phát ngôn viên của Airbus cũng khuyến cáo thay bộ phận cảm ứng của Thales bằng sản phẩm của Goodrich.
Phóng viên báo cáo thêm : trong Tháng 6, một trong các nghiệp đoàn phi công của Air France hô hào các đoàn viên từ chối bay nếu Airbus 330 và 340 không thay bộ phận cảm ứng cũ, của Thales.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.