Hôm nay,  

Kim Jong-il Ung Thư Tụy Tạng, Sắp Chết

14/07/200900:00:00(Xem: 3559)

Kim Jong-il Ung Thư Tụy Tạng, Sắp Chết

SEOUL  -      Mấy ngày sau khi những hình ảnh gầy gò của lãnh tụ Kim đưa tới các đồn đoán về sức khoẻ suy sụp của nhà lãnh đạo Bắc Hàn 67 tuổi sau tai biến trong năm qua, tin của đài truyền hình YTN tại Seoul dẫn lời các viên chức tình báo Trung Quốc và Nam Hàn cho hay ông Kim mắc bệnh ung thư  tụy tạng đe dọa mạng sống.
Kết quả chẩn đoán lãnh tụ Kim vào thời điểm phát sinh tai biến mạch máu não hồi muà Hè 2008 cũng ghi nhận bệnh ung thư.
Ung thư tụy tạng thường đuợc khám phá ở giai đọan cuối, cũng có nghĩa là bệnh nhân họ Kim sẽ chỉ còn sống hơn 1 năm nữa.
Dữ kiện của Hội Ung Thư Hoa Kỳ là kém lạc quan, với 20% bệnh nhân ung thư tụy tạng sống thêm 1 năm nữa, và tỉ lệ sống sót 5 năm chỉ là 5%.


Sở tình báo Nam Hàn nói không thể xác nhận tin trên, trong khi Bộ thống nhất và Bộ ngoại giao không bình luận. Đã từ lâu, tình báo Nam Hàn đoán rằng lãnh tụ của chế độ Pyongyang có cả bệnh tim và bệnh tiểu đường.
Tại khoa y của trường đại học Hallym (Nam Hàn), giáo sư Min Yang-ki nói: tiểu đường đưa tới hiện tượng sụt cân.
Mặt khác, giáo sư Yang Moo-jin của ban nghiên cứu Bắc Hàn tại trường đại học Seoul nêu nghi vấn về điểm : nếu bị ung thư, làm sao ông Kim có thể đi thanh sát các cơ sở nhiều hơn trước trong thời gian gần đây.
Theo ghi nhận của Bộ thống nhất Nam Hàn, trong 1 năm qua tính đến cuối Tháng Sáu, ông Kim thăm 77 cơ sở sản xuất và nông trại, so với 49 chuyến đi trong cùng kỳ năm trước.
Mặt khác, với con trai thứ ba của lãnh tụ Kim đuợc chọn kế vị, bất ổn nội bộ tại Bắc Hàn sẽ phát sinh, vì con rể của lãnh tụ là Jang Song Thaek có mưu định tranh quyền, theo nhật báo Chosun Ilbo phát hành tại thủ đô Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.