Hôm nay,  

Nhật Bơm 1 Tỉ Đô, Nâng Cấp Hệ Thống Dò Phi Đạn

05/07/200900:00:00(Xem: 2238)

Nhật Bơm 1 Tỉ Đô, Nâng Cấp Hệ Thống Dò Phi Đạn

Một dự án mới với chi phí $935 triệu đô dưới tên là Môi Trường Phòng Thủ Không Gian Đất Đối Không (JADGE) đã được Nhật thông qua nhằm nâng cấp hệ thống cảnh báo phi đạn và bảo vệ lãnh thổ của nước này.
Chính sách quân sự của Nhật chỉ cho phép nước này tự bảo vệ mình nhưng không được phép sử dụng các loại máy bay đánh bom chiến lược. Như vậy JADGE được nâng cấp để đối phó với không chỉ hỏa tiễn mà cả máy bay.
Hệ thống này có khả năng cảm ứng bất kỳ lạo tên lửa tầm xa nào và sẵn sàng ngăn chặn mọi đe dọa. Sự phát triển của hệ thống này sẽ là tối quan trọng giữa lúc căng thẳng đang xảy ra ở bán đảo Triều Tiên khi nước này liên tục đe dọa các nước xung quanh bằng việc phóng tên lửa.


JADGE cải thiện hệ thống vệ tinh của Nhật và sớm thay thế hệ thống BADGE được đặt ở các căn cứ trên khắp nước Nhật. Năm 1982, Nhật đã nâng cấp BADGE với các phi cơ thám thích E-2C. Đến năm 1990, Nhật lắp thêm các hỏa tiễn Nike-Hercules và Patriot PAC-2 địa đối không do Raytheon và Mitshubishi giúp đỡ.
Hệ thống JADGE sẽ tìm kiếm, phát hiệ, theo dõi, định vị và ngăn chặn mọi nguy cơ xâm hại của hỏa tiễn địch một cách tự động. Hệ thống này cũng được nối kết với vệ tinh viễn thông của Mỹ, cho phép 2 nước đồng minh chia sẻ thông tin cùng lượt tại căn cứ Fuchu, ngoại ô Tokyo.
Sự kiện này sẽ cải thiện tình hình định vị chính xác và nâng thế cân bằng lực lượng trong khu vực. Khoảng 1,200 nhân sự của Nhật đã được di dời với chi phí khoảng $400 triệu đô được chính phủ Nhật trả. Nhật và Hoa Kỳ không có một quy ước chính thức nào nói rằng hai nước là đồng minh. Song cả hai đều dựa vào nguyên tắc hiệu quả và cân bằng thế lực để tồn tại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.