Hôm nay,  

Anh: Báo Nguy Bất Ổn Xã Hội, Chính Trị Toàn Cầu Suy Thoái

10/05/200900:00:00(Xem: 2081)

Anh: Báo Nguy Bất Ổn Xã Hội, Chính Trị Toàn Cầu Suy Thoái<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

David Miliband, Bộ Trưởng Ngoại Giao, đã cho hoạt động một hệ thống cảnh báo sớm để kiểm soát nền kinh tế trước nguy cơ bất ổn chính trị và xã hội được khởi động bởi cơn khủng hoảng tín dụng toàn cầu, theo nghiên cứu mà báo The Times đã thực hiện.

Nhiều nhóm kinh tế gia làm việc trong các tòa đại sứ Anh trên khắp thế giới đã được cho biết để thẩm định nguy cơ bất ổn xã hội trong những biên giới của họ như là kết quả của suy thoái toàn cầu và rồi để phúc trình lại cho <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />London.

Văn Phòng Ngoại Giao và Chính Phủ Anh lo ngại rằng chương kế tiếp của suy thoái sẽ bao gồm sự bất ổn trong các lãnh vực kinh tế nhỏ riêng biệt như giá trị tài sản, nghề nghiệp, thị trường xuất cảng và các hệ thống cung cấp quốc tế đang bị thiệt hại bởi việc sút giảm mức cầu.

Hiện nay nỗi lo sợ xuất hiện là nếu quốc gia quan trọng sụp đổ như là kết quả của khủng hoảng chính trị, hệ thống cung cấp toàn cầu và xuất cảng có thể sẽ đứng trước nguy cơ.

Người ta hiểu rằng Văn Phòng Ngoại Giao lo lắng về các nền kinh tế mà mắc nợ bị sụp đổ tới tình trạng mất hết giá trị. Các nước mang nợ như Argentina, Pakistan, Seychelles và Sri Lanka đã bị tụt xuống tới dưới mức mất hết giá trị một vài tháng qua, theo cơ quan định giá Standard & Poor's cho biết. Một số nước trong những nước này là chỗ cung cấp chính yếu cho các công ty Anh, với nhiều hãng vải ở Sri LankaPakistancung cấp hàng hóa nhiều cho các cửa hàng trên đường phố sang trọng của Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.