Hôm nay,  

Quân Đội Pakistan Bất Lực, Tham Nhũng, Hại Như Mafia

10/05/200900:00:00(Xem: 2723)

Quân Đội <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />PakistanBất Lực, Tham Nhũng, Hại Như Mafia<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Có một tin phân tích trên báo guardian.co.uk, đi đến kết luận dùng quân đội Pakistanđể chống Taliban cũng như dùng Mafia trong quân đội.

Quân lực Pakistan chiến 20% ngân sách của nước này, chi 5 tỷ, để nuôi một quân số 650,000  quân nhân hiện dịch và 500,000 quân  trừ bị. Không một nhân vật chánh trị nào đuợc dân bầu mà không bị quân lực áp lực làm theo ý quân đội hay bị lật đổ. Quân đội nắm chánh quyền suốt 34 năm trong 62 năm Pakistancó quân đội.

Quân đội nhơn danh chống Aán độ để nắm chánh quyền. Quân đội nhơn danh an ninh quốc gia để hạn chế dân quyền. Có nhiều tin tức Quân Đội có những dính líu mật với Taliban. Và có nhiều vùng Quân Đội Pakistanhành động gần như liên hiệp với Taliban.  Tuy đó là dư luận nhưng là dư luận lâu dài khiến nhiều người tin như thế.  Báo chí Tây Phương cũng như tình báo Tây Phương nhiều lần nói đến.Chắc chắn trong giới tình báo Tây Phương có đầy đủ bắng cớ, nhưng vì lý do cần Pakistannên không bạch hoá thôi.

Bên cạnh lý do chánh trị nói trên, còn có lý do tham ô của Quân Đội Pakistannữa. Quân Đội Pakistankinh tài rất mạnh, chiếm dụng làm của riêng  nhiều đất đai của nhà nước, ước lưọng trên 10 tỳ bản Anh.

Mỹ và Trung Cộng vì mục đích riêng của hai nước này trong vùng đã trợ trưởng cho Quân đội Pakistan. Với một quân đội lộng quyền quốc gia, hành động như Mafia, tin phân tích này kết luận, dùng Quân đội Pakistan để đánh Taliban khó mà tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.