Hôm nay,  

Nhật, Canada: Khai Trương Mỏ Uranium Ở Kazakhstan

27/04/200900:00:00(Xem: 2383)

Nhật, canada: Khai trương Mỏ Uranium Ở Kazakhstan; Uranium của Kazakhstan Được Ước Lượng Là Sẽ Chiếm 20% Thế Giới

ALMATY  -      Tin nhận trễ cho hay hôm Thứ Sáu, các viên chức Nhật dự lễ khai trương mỏ uranium lớn tại nước cộng hòa Kazakhstan sắp trở thành nhà xuất cảng nguyên liệu hạt nhân hàng đầu thế giới.
Nhân dịp này, chủ tịch công ty Toshiba và chủ tịch công ty Kazatomprom cùng trồng cây anh đào như là tượng trưng sự hợp tác.
Chủ tịch Dzhakishev của công ty Kazatomprom tuyên bố : sự phát động dự án liên doanh này không chỉ góp phần phát triển các trao đổi với Nhật và Canada mà cũng là khởi đầu triển vọng mở mang toàn bộ kỹ nghệ nguyên tử.


Mỏ Khorasan 1 tại miền nam Kazakhstan đang được Toshiba, Kazatomprom và công ty Unranium One của Canada hợp tác khai thác.
Thủ Tướng Karim Masimov của nước sở tại là người bấm nút tượng trưng tại buổi lễ đánh dấu quyết tâm trở thành nhà xuất cảng uranium trong năm nay của nước cộng hòa trung Á. 
Khorasan có trữ lượng 80,000 tấn uranium, sẽ sản xuất 180 tấn quặng uranium hàng hóa trong năm nay, và công suất năm 2014 sẽ là 3000 tấn/năm. Theo kết quả thương lượng, 2000 tấn sẽ được giao cho Nhật để chạy các nhà máy điện nguyên tử tại Nhật.
Tiềm năng uranium của Kazakhstan được uớc lượng là chiếm 20% thế giới. Sản lượng uranium của Kazakhstan trong năm qua là 8,521 tấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.