Hôm nay,  

Hs 15 Tuổi Đã Chở Ma Túy Qua Biên Giới Mỹ, Kiếm 50,000 Mk

22/04/200900:00:00(Xem: 3812)
hS 15 Tuổi Đã chở Ma Túy Qua Biên Giới Mỹ, Kiếm 50,000 MK
EL PASO, Texas  -    Trên ghế nhà trường bậc trung học, các bài toán và sử không làm cậu học trò Danny Santos chú ý.
Đường phố có các hoạt động mua bán ma túy ở biên giới Texas và Mexico nuôi cậu ăn học, và cậu tỏ ra là học sinh giỏi.
Santos, nay 21 tuổi, cho biết cậu và hàng ngàn vị thành niên Hoa Kỳ và Mexico đuợc khuyến dụ vào các hoạt động xâm nhập ma túy qua biên giới.
Khi tiếp phóng viên tại phòng tập võ trong thành phố El Paso, Santos nói "Tôi không cần biết lương tâm là gì - việc kiếm tiền lại dễ".
Các viên chức thuế quan và kiểm soát biên giới cho hay số vị thành niên bị bắt trong lúc chuyển ma túy tại El Paso và San Diego gia tăng trong vài tháng qua.

Là công dân Hoa Kỳ, Santos qua lại biên giới dễ dàng.  Theo lời kể, lúc 15 tuổi cậu đuợc giới thiệu với 1 ông chủ ma túy vùng Ciudad Juarez nhân 1 buổi tiệc. Santos kể tiếp "Bắt đầu là việc lái xe - họ thấy có thể tin cậy thì giao việc lớn hơn".
2 tuần lễ sau cuộc gặp gỡ, Santos nhận đề nghị 4000 MK để lái chuyến cần sa đầu tiên qua cầu El Paso, bắt đầu 4 năm chở lậu ma túy vượt biên giới vào đất Mỹ. Tính chung, Santos kiếm khoảng 50,000 MK sau 20 chuyến. Santos bị bắt 1 lần, khi chưa đủ 18 tuổi, chỉ bị giam vài ngày.
Theo các viên chức Mexico, các nhóm buôn lậu ma túy đăng quảng cáo trên báo để mướn người tải hàng bằng thông điệp mã hoá, kèm theo số điện thoại liên lạc. Santos đã tiêu hầu hết số tiền kiếm đuợc trong thời gian làm việc ma tuý. 
Cậu không tỏ ý tiếc, và tin rằng sẽ kiếm đuợc nhiều tiền hơn trên võ đài.  Cậu nhận rằng tinh thần bình an thì tốt hơn, ăn ngon, và ngủ ngon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.