Hôm nay,  

Tq: Chế Phi Đạn Mới Để Diệt Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ

05/04/200900:00:00(Xem: 2298)

TQ: Chế Phi Đạn Mới Để Diệt Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ

Với những căng thẳng đã gia tăng vì hải quân Trung Quốc trở nên bành trướng trong việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ tại Biển Đông, Hải Quân Hoa Kỳ có vẻ có lý do khác để quan ngại sâu xa hơn. Sau nhiều năm ước đoán, nhiều chi tiết đã bắt đầu nổi bật về một loại "vũ khí giết người" được phát triển bởi Trung Quốc để nhằm mục đích tiêu diệt các hàng không mẫu hạm Mỹ.
Được đăng tải lần đầu tiên trên một trang blog Trung Quốc được cho là khả tín bởi các nhà phân tích quân sự và rồi được chuyển dịch bởi trang blog hải quân Information Dissemination, một phúc trình gần đây cung cấp diễn tả về một phi đạn liên lục địa chống lại các tàu chiến (ASBM) mà có thể tấn công các hàng không mẫu hạm và những tàu chiến khác của Mỹ ở tầm xa 2,000 cây số. Tầm xa của phi đạn Dong Feng 21 được điều chỉnh là có ý nghĩa rằng nó có thể bao phủ các khu vực như là những vùng nóng đối với các cuộc đụng độ giữa lực lượng Mỹ và Trung Quốc. Tầm cỡ của phi đạn có thể khiến cho nó mang theo một đầu đạn đủ lớn để phá hoại một tàu chiến lớn, cung cấp cho Trung Quốc khả năng tiêu diệt các hàng không mẫu hạm của Mỹ chỉ trong một cú đánh.


Bởi vì phi đạn trang bị hệ thống hướng dẫn phức tạp, tín hiệu radar thấp và kỹ thuật cao khiến cho đường bay của nó không thể tiên đoán trước, lợi thế mà nó có thể xâm nhập hệ thống theo dõi để đạt tới đích được gia tăng. Người ta phỏng đoán rằng phi đạn có thể bay đến mục đích cách xa 2,000 cây số trong vòng 12 phút.
Cho rằng phi đạn là một mạng lưới của vệ tinh, radar và máy bay không người lái có thể định vị các tàu chiến của Mỹ và rồi hướng dẫn vũ khí để chúng có thể tấn công ngay mục đích đang di động.
Nếu như điều được tin tưởng là phi đạn đang hoạt động, hệ thống đó đánh dấu lần đầu tiên một phi đạn liên lục địa đã thành công để tấn công các tàu chiến trên biển. Các tàu chiến hiện nay không có hệ thống phòng thủ một cuộc tấn công của phi đại liên lục địa.
Song song với việc Trung Quốc xây dựng hải quân, các giới chức Hải Quân Mỹ có vẻ xem xét việc phát triển của phi đạn liên lục địa chống tàu chiến như là mối đe dọa xác thực.
Sau một thập niên vừa rồi đặt trọng tâm vào việc xây dựng tàu chiến có thể hoạt động ở vùng nước cạn gần bờ biển, Hải Quân Hoa Kỳ có vẻ nhanh chóng thay đổi chiến lược trong nhiều tháng vừa qua để chú trọng vào việc cải tiến khả năng các tàu chiến hoạt động ở vùng biển sâu và phát triển hệ thống phòng thủ chống phi đạn liên lục địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.