Hôm nay,  

Bush: 7.1 Tỉ Đô Để Chận Dịch Cúm Bùng Nổ, Các Bộ Trưởng Châu Phi Họp: Cúm Gà Nguy Hơn Vì Dân Hiv Đông

02/11/200500:00:00(Xem: 4892)
- WASHINGTON - Hôm Thứ Ba, TT Bush báo động nguy cơ phát sinh đại dịch và yêu cầu QH chuẩn cấp 1 tỉ 200 triệu MK để làm thuốc chủng ngừa cúm gia cầm đủ dùng cho 20 triệu công dân. Theo ông, không ai biết khi nào và ở đâu đại dịch bùng nổ, nhưng chúng ta có thể đối diện dịch bệnh vào 1 thời điểm nào đó.

Trong bài nói chuyện tại Liên Viện sức khỏe, TT Bush nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị khám phá dịch cúm ở bất cứ đâu trên thế giới, dự phòng thuốc, và sẵn sàng ứng phó ở cấp liên bang cho đến tiểu bang và địa phương.

Ông dự kiến 1 chiến lược cần 7.1 tỉ MK, gồm 1.2 tỉ để sản xuất thuốc chủng. 1 tỉ để dự trữ thuốc kháng sinh có khả năng làm yếu cac triệu chứng cúm. 2.8 tỉ để phát triển thuốc chủng khi có chủng loại vi khuẩn mới sản sinh. 583 triệu để tài trợ cho cac kế hoạch ứng phó.

Ông Bush nhắc lại trận đại dịch năm 1918 gây thiệt mạng nửa triệu dân Hoa Kỳ và 20 triệu người khắp thế giới - các trận dịch năm 1957 và 1968 giết chết hàng chục ngàn ngườ Mỹ và hàng triệu người trên thế giới.

* Châu Phi Họp Hội Nghị về Cúm Gà

Các Bộ Trưởng nông nghiệp từ khắp châu Phi đang họp tại thủ đô Rwanda để thảo luận nguy cơ cúm gia cầm. Bộ Trưởng George Bukenya của nước chủ nhà nói: cúm gà chưa xuất hiện, nhưng khi có ông có thể nhận diện được.

Hồ Victoria của nước này là nơi tập trung di điểu. Trong khi đó, đa số dân châu Phi nghĩ rằng không phải sợ vì Thượng Đế sẽ bảo vệ họ. Giới khoa học báo động rằng cúm gà sẽ phát sinh ở miền đông trước, và nhiều chính phủ không có khả năng ứng phó - các nước đã cấm nhập cảng gia cầm, nhưng điều khó là hàng triệu người mất khả năng miễn nhiễm vì đã mang vi khuẩn HIV trong cơ thể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.