Hôm nay,  

Bắc Hàn: Đưa Tòa Xử 2 Ký Giả Mỹ Bị Bắt

31/03/200900:00:00(Xem: 2345)

Bắc Hàn: đưa tòa Xử 2 Ký Giả mỹ bị bắt; Vệ Tinh Mỹ Chụp Ảnh: Bắc Hàn Đã Đưa Phi Đạn Lên Dàn...

SEOUL  -    Hoả tiễn của Bắc Hàn đặt tại dàn phóng có thể đuợc nhìn thấy rõ qua hình ảnh chụp từ vệ tinh, theo tin loan báo ngày chủ nhật của Viện vì khoa học và an ninh quốc tế (ISSI).
Hoả tiễn đặt tại căn cứ Musudan-ri đổ bóng trên mặt đất. Hệ thống CNN không thể kiểm chứng theo cách độc lập thông tin của ISSI dưới quyền ông David Albright, cựu thanh tra nguyên tử.
Các viên chức Ngũ Giác Đài chưa tiếp xúc đuợc để yêu cầu bình luận.
Thông tấn AP dẫn lời nhà phân tích Tim Brown của cơ sở GlobalSecurity.org cho biết hình ảnh của ISSI có thể tin đuợc, và điều chưa rõ là hoả tiễn ấy là lọai đạn đạo hay là loại phóng vệ tinh.


Bộ trưởng Hoa Kỳ Robert Gates tin rằng phi đạn nguyên tử là ý định dài hạn của Pyongyang, mà riêng ông hoài nghi về khả năng thực hiện của chính quyền Bắc Hàn trong tương lai gần. Theo đánh giá của ông Gates, Pyongyang chưa có khả năng bắn tới Alaska hay bờ Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Ông Gates chủ trương trừng phạt kinh tế với Bắc Hàn và Iran, như là cách hiệu quả nhất.
Chính phủ Nhật đã chuẩn bị hệ thống chống phi đạn, là hành động chưa từng thấy, và đặc biệt có ý nghĩa với đất nước có hiến pháp hoà bình sau thế chiến 2.
Một bản tin khác cùa AP có liên quan đến Bắc Hàn cho biết rằng cơ quan thông tấn nhà nước Bắc Hàn nói rằng 2 phóng viên Mỹ đã bị bắt giam hồi đầu tháng này sẽ bị đưa ra tòa vì tội nhập lậu và hành vi gây hấn.
Phóng viên Laura Ling và Euna Lee của đài truyền hình Current đã bị bắt vào ngày 17 tháng 3 gần biên giới đông bắt của Bắc Hàn giáp với Trung Quốc. Hai phóng viên này làm việc cho đài  truyền hình Current TV của cựu Phó TổngThống Al Gore có trụ sở tại thành phố San Francisco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.