Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

30/03/200900:00:00(Xem: 2860)

Tin Ngắn Thế Giới

PHÁP: BIỂU TÌNH, PHẢN ĐỐI

Nhiều ngàn người dân đảo Corsican biểu tình, xô xát với cảnh sát Pháp khi họ xuống đường ở thành phố Ajaccio hôm 28-3-2009. Người biểu tình nhằm bày tỏ ủng hộ đối với anh chăn cừu Yvan Colonna, người bị kết tội sát nhân giết một viên chức Pháp cao cấp và bản án bị y án trên tòa khiếu tố bị cho là bất công đối với nhiều người ở đảo Điạ Trung Hải này.

+++++

Ấn: bắn Thử Phi Đạn đi xa 290 km

POKHRAN  -    Quân đội Ấn Độ vừa tổ chức thử lại phi đạn Brahmos và báo tin thành công.
Cuộc thí nghiệm thực hiện trong ngày chủ nhật tại bãi bắn thuộc miền tây là lần thứ 3 trong tháng này.
Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng cho biết kiểu Block-2 có thể dùng để bắn mục tiêu ngoài biển cũng như trên đất liền. Với sức nặng 3 tấn, chiều dài 8 mét, mang đầu nổ quy ước 200 kilogram, phi đạn Brahmos có thể bắn tới mục tiêu xa 290 kilomét, tốc độ bay 970 kilomét/giây, là nhanh hơn tốc độ âm thanh.

+++++

DU THUYỀN BÁN GIẢM PHÂN NỬA

Thương vụ các du thuyền đang thê thảm vì khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Chỉ riêng vùng Trung Đông, thương vụ bán du thuyền dự toán giảm phân nửa trong một năm tới hay 2 năm tới, giảM từ mức bán 1,200 thuyền năm ngoáí và từ 1,500 chiếc bán được năm 2007. Trong hội chợ du thuyền tháng này ở Dubai, chỉ còn 721 công ty từ 50 nước triển lãm hơn 400 thuyền, như thế là giảm 11%, từ mức 810 công ty triển lãm năm 2007. Số lượng người dự triển lãm cũng giảm: năm ngoái dự hội chợ này là 27,500 người, năm nay chỉ còn 26,000 người.

+++++

NGA: ĐUA XE NAI, TÌM DU KHÁCH

North Festival, tức Lễ Hội Phương Bắc, nơi mọi ngưòời tới thành phố Lovozero, phía bắc nước Nga, để mừng mùa Xuân về miền lạnh giá Murmansk tuần naỳ. Lễ hội còn nhắm thu hút du khách, một lĩnh vực quan trọng nhất trong kinh tế vùng băng giá này, trong đó một màn  hấp dẫn là đua xe nai. Vùng này nằm trên bán đảo Kola Peninsula, với chung quanh toàn là nứơc và có  21.000 dòng sông, 100.000 hồ nước. Tài nguyên chính: cá và du khách.

+++++

PAKISTAN: LỄ HỘI TƯNG BỪNG

Dân chúng Pakistan tưng bừng ăn mừng lễ hội hàng năm có tên là 'Horse and Cattle Show' (Lễ Hội Ngựa và Gia Súc) tại Multan, Pakistan, hôm chủ nhật 29-3-2009. Lễ hội này bên cạnh văn nghệ dân gian, với các màn múa ngựa và múa lạc đà, nguyên khởi là để đưa gia súc tới trưng baỳ, rao bán. Lễ hội dân gian này đã được chính quyền địa phương biến thành cơ hội đi tìm khách du lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.