Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

29/03/200900:00:00(Xem: 2205)

Tin Ngắn Thế Giới

PHI, DU KÍCH HỒI GIAO CHIẾN

Hai mươi dân quân Hồi Giáo ly khai và 7 chiến binh chính phủ Phi Luật Tân đã bị giết trong khi hai bên giao chiến ở phía nam Phi Luật Tân, trong khi Tổng Thống Gloria Arroyo thăm vùng này, theo lời một phát ngôn nhân chính phủ hôm Thứ Bảy. Khoảng 60 loạn quân Mặt Trận Giải Phóng Hồi Giáo Moro (MILF) đã tấn công một đơn vị an ninh tuần tiễu hôm Thứ Năm gần thị trấn Mamasapano, khoảng 10 kilometres (6 dặm) cách thủ phủ tỉnh này, nơi Arroyo theo lịch trình sẽ thăm, theo lời Trung Tá Jonathan Ponce. Bà Arroyo vẫn tiếp tục viếng thăm hôm Thứ Sáu, trong khi giao chiến leo thang và 20 loạn quân đã bị giết. Bên phía chính phủ có 7 lính tử trận.

+++++

CHILE: SẢN LƯỢNG ĐỒNG VẪN TĂNG

Trong khi kinh tế toàn cầu suy giảm, một số khu vực kinh tế vẫn thoát nạn. Như trường hợp các mỏ đồng ở Chile. Sonami, công ty khai thác mỏ lớn thứ nhì Chile, tiên đoán rằng sản lượng đồng của Chile sẽ tăng 1.3% năm nay, từ mức  5.4 triệu tấn năm 2008. Nhưng dù tăng như thế, vẫn là kém 100,000 tấn so với dự báo trứơc đó.

++++++

NGÂN HÀNG TQ: NỢ XẤU GIẢM

Nợ xấu của các ngân hàng Trung Quốc tiếp tục giảm trong 2 tháng đầu năm nay, bất kể kinh tế chậm lại, theo lời Ủy Ban Điều Hợp Ngân Hàng TQ hôm Thứ Tư. Tỉ lệ nợ xấu tại tất cả các ngân hàng, gồm cả các ngân hàng thương maị, các hợp tác xã nông thôn và các cơ chế cho vay, đã giảm 4.5% vào cuối tháng 2-2009, giảm từ 4.9% vào đầu năm 2009. Như thế, tổng cộng nợ xấu còn 1.5 ngàn tỉ yuan , giảm 17.5 tỉ yuan  từ đầu năm nay.

+++++

PHIM TQ HỐT BẠC TĂNG 29%

Bất kể kinh tế suy giảm, các rạp hát Trung Quốc vẫn hốt bạc mạnh mẽ, với mức thu tăng 29% trong tháng 1-2009, theo lời Han Sanping, chủ tịch hệ thống xưởng phim quốc doanh  China Film Group Corp. Ông cũng tiến đoán có mức tăng ít nhất 20% trong năm 2009, và tổng mức thu ở các phòng vé là 5 tỉ yuan (732 triệu Mỹ Kim) cho cả năm. Tuy có mức tăng như thế, số thu này vẫn là nhỏ, so với mức thu các phòng vé rạp hát Hoa Kỳ cho các phim Hollywood, đã thu tới 9.63 tỉ Mỹ Kim năm 2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.