Hôm nay,  

Obama: Đưa Thêm 4,000 Quân Mỹ Tới Afghan

28/03/200900:00:00(Xem: 2123)

Obama: đưa thêm 4,000 quân mỹ tới afghan

Obama: Sẽ Đưa Vài Trăm Viên Chức Dân Chính Tới <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Kabul

WASHINGTON  -    Hôm Thứ Sáu 27-3, TT Obama ra lệnh đưa thêm 4000 binh sĩ qua Afghanistan, hưá sẽ giải tán và đánh bại loạn quân Taleban cũng như khủng bố al-Qaeda đang hoạt động tại AfghanistanPakistan.

Trong chiến luợc công bố hôm Thứ Sáu, TT Obama cho biết mục tiêu của ông là phát triển lực lượng quân sự của Afghanistan để tăng áp lực với kẻ thù đang toan tính trở lại tấn công 1 lần nữa tại nội địa Hoa Kỳ. Ông luợng giá tình hình Afghanistan hiện nay là ngày càng nguy hiểm.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố : nếu chính quyền dân cử Kabulthua hay để cho al-Qaeda tự do thao túng, thì Afghanistanlại trở thành căn cứ địa của khủng bố Hồi Giáo cực đoan.

Trong cuộc họp báo có bộ trưởng QP Robert Gates và ngoại truởng Hillary Clinton xuất hiện bên cạnh, TT Obama cũng công bố quyết định gửi thêm vài trăm viên chức dân chính sang Kabul.

Bạo động gia tăng trong năm qua tại Afghanistanđưa tới số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ gia tăng 35%.

Chiến luợc mới của TT Obama không kèm theo thời biểu triệt thoái sẽ gây ra các chi phí nhiều tỉ MK.  Ông tỏ ý mong mỏi quốc dân hiểu mục tiêu của chính phủ Hoa Kỳ là gây gián đoạn, giải tán lọan quân cũng như khủng bố al-Qaeda, để tiến tới đánh bại chúng. Ông nhấn mạnh "Sứ mạng này không thể chính đáng hơn và thông điệp gửi al-Qaeda là : các người sẽ bị đánh ngã".

TT Obama mô tả vùng biên giới Afghanistanlà nguy hiểm nhất thế giới, và là vấn đề không đơn giản đối với nước Mỹ, mà là thử thách an ninh lớn nhất đối với cộng đồng quốc tế.

Công bố chiến lược mới của TT Obama đi trước hội nghị về Afghanistando LHQ tổ chức vào ngày Thứ Ba tuần tới tại Londonbắt đầu ngày 2-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.