Hôm nay,  

Tài Tử Bollywood Tranh Ghế Dân Biểu Tỉnh Uttar Pradesh

16/03/200900:00:00(Xem: 1848)

Tài Tử Bollywood Tranh Ghế Dân Biểu Tỉnh Uttar Pradesh

LUCKNOW  -     Tài tử Sanjay Dutt của thủ đô điện ảnh Bollywood nhảy vào chính trường, nay là ứng cử viên của đảng Samajwadi của khu vực Lucknow, thuộc tỉnh bang Uttar Pradeh của Ấn Độ, hưá sẽ làm việc vì dân - ông Dutt tuyên bố tại thủ phủ Lucknow ngày chủ nhật "Lucknow bây giờ là nhà của tôi - là con của bố Sunil và mẹ Nargis Dutt, từ nay tôi lo mọi việc cho song thân và địa phương này". TTK của đảng không bình luận trước khi lãnh tụ Sonia Gahdhi tuyên bố về cuộc liên minh chính trị.


Thân phụ của ứng cử viên Dutt cũng là tài tử chuyển qua hoạt động chính trị. Đảng Samajwadi đã tiến tới liên minh với đảng Quốc Đại của bà Gandhi sau khi đảng CS rút lui tiếp theo quyết định của đảng cầm quyền về hợp tác với chính phủ Hoa Kỳ ở lãnh vực nguyên tử năng phục vụ dân sinh - 2 đảng thỏa thuận chia ghế theo cách không chặt chẽ tại tỉnh bang Uttar Pradeh có 80 ghế tại QH liên bang.
Tổng tuyển cử tại Ấn Độ đã đuợc trù liệu tổ chức giữa ngày 16-4 đến ngày 13-5, để 714 triệu cử tri xử dụng lá phiếu quyết định thành phần của chính phủ mới cho liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.