Hôm nay,  

Cố Vấn Chính Trị Karl Rove Bị Yêu Cầu Từ Chức

01/11/200500:00:00(Xem: 5047)
WASHINGTON - Các nhà lập pháp DC chỉ trich TT Bush đã ca ngợi ông Libby là người tận tụy thay vì xin lỗi công chúng về những việc làm của ông ta - những vị này cho rằng vụ truy tố ông Libby là dấu hiệu của những vấn đề sâu đậm hơn ở nội bộ chính quyền Bush.

Thủ lãnh DC tại thượng Viện Harry Reid tuyên bố rằng cố vấn chính trị Karl Rove cũng nên từ chức vì sự can dự trong vụ lộ tên thám tử CIA.

1 nghị sĩ DC kỳ cựu nói thêm rằng TT Bush nên đưa "1 dòng máu mới" vào Bạch Oc.
Ông Rove chưa bị truy tố nhưng vẫn là đối tượng trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Patrick Fitzgerald - ông Fitzgerald chưa kết luận ông Rove có điều trần gian dối trong lần xuất hiện thứ tư tại đại bồi thẩm đoàn hay không.

Nghị sĩ Reid nói "Trước tiên, ông Cheney đã lên tiếng khen ngợi ông Libby về những việc to lớn mà ông ta đã làm - rồi chúng ta lại thấy ông TT mô tả ông Libby là người yêu nước cao cả như thế nào. Không có 1 lời xin lỗi quốc dân về vấn đề hiển nhiên tại Bạch Ốc".

Nghị sĩ Chris Dood (DC-Connecticut) nói ông Cheney nên "minh bạch" về sự can dự của ông ta - nghĩa là ông Cheney biết gì và ý định của ông là gì".

Trong chương trình truyền hình "Fox News Sunday", ông Dodd nêu ra cac câu hỏi kể trên.

Các nhà lập pháp DC xuất hiện trong các chương trình hội luận minh họa vụ truy tố phụ tá Libby như là 1 trong nhiều vụ nghiêm trọng tại Bạch Oc, nêu ra nghi vấn về đạo đức ở các viên chức của đảng CH.

Cuộc thăm dò dư luận của ABC News và báo The Washington Post ghi nhận 46% công chúng nghĩ rằng mức độ đạo đức và lương thiện của chính phủ liên bang sa sút cùng với ông Bush ở vị trí TT. Nghị sĩ CH Trent Lott nói ông Bush nên tìm kiếm dòng máu mới, luồng sinh lực mới và con người mới - theo ông, khuyến cáo kém cỏi có thể đã đưa tới kết quả thất bại trong vụ đề cử bà Harriet Miers.

Phóng viên Matt Cooper của tuần báo Time, 1 trong các nhân vật trung tâm trong vụ lộ tên thám tử CIA, phát biểu trong chương trình "Good Morning America" của hệ thống ABC sáng Thứ 2 rằng ông biết chắc ông nghe từ ông Rove rằng bà Valerie Plame, chồng cựu ĐS Wilson, là thám tử CIA.

Ông Cooper kể: trước khi nói chuyện với ông Rove, tôi không biết ông Wilson có vợ - ông Rove ám chỉ rằng bà ấy làm việc cho CIA, ông ta không dùng tên nhưng nói là vợ của ông Wilson.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.