Hôm nay,  

Lính Israel, Hamas Cận Chiến Tại Gaza

14/01/200900:00:00(Xem: 3622)
Lính Israel, Hamas Cận Chiến Tại Gaza
TTK/LHQ Đến Cairo, Vận Động Ngưng Chiến
GAZA CITY  -     Bộ binh Israel đã tiến sát trung tâm Gaza City, đánh nhau với du kích Palestine trên đường phố tại khu dân cư, phá hủy hàng chục nhà, làm cư dân hoảng sợ chạy tìm nơi trú ẩn.
Súng nổ trong lúc các tiếng nổ từ xa vọng tới. Khu phố Tel Hawwa, chỉ cách trung tâm Gaza City dưới 1 dặm, là nơi tiến xa nhất của binh sĩ Israel trong chiến dịch trừng phạt đã kéo dài qua ngày thứ 18 tại phần lãnh thổ duyên hải mà Hamas cưỡng chiếm từ Tháng 6-2007.
Các bệnh viện báo tin tổng số tử vong tại Gaza đã vượt quá con số 900. Hoạt động phóng hoả tiễn của du kích Paletstine có giảm, nhưng chưa ngưng. 15 hoả tiễn và đạn súng cối bắn sang lãnh thổ Israel trong ngày Thứ Ba.
Cùng ngày TTK Ban Ki-moon sang Trung Đông để vận động đình chiến và 1 nhóm viên chức Hamas trở lại Cairo thảo luận tiếp với các viên chức tình báo Ai Cập.

Nhân chứng cho biết binh sĩ Israel tiến sâu vào khu phố Tel Hawwa 300 yard trong đêm - cộng đồng này gồm các cao ốc tại góc đông nam của thủ phủ Gaza - viên chức y tế loan báo ít nhất 21 người thiệt mạng khắp Gaza. 5, 6 ngôi nhà bị cháy, gồm 1 kho bãi chưá gỗ.
Tin quân sự Israel cho biết 60 cuộc không tập trong đêm nhắm đánh du kích Hamas tại khách sạn, nhà ở và 1 đền Hồi Giáo. Các mục tiêu bị đánh cũng gồm có 15 tổ du kích, vị trí đặt dàn phóng hoả tiễn và 15 đường hầm tại biên giới Ai Cập.
Trên mặt trận ngoại giao, ngoại trưởng Ali Babacan của Thổ Nhĩ Kỳ hô hào các bên có ý chí chính trị để ngưng đổ máu, và Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng giúp. Trong chuyến đi Kosovo, ông Babacan tuyên bố "Không ai chấp nhận chiến sự đang diễn ra tại Gaza."
Phần nhiều hoạt động ngoại giao đang tập trung vào tình hình biên giới Ai Cập - Gaza, nơi các đường hầm buôn lậu cung cấp súng đạn cho Hamas. Kiểm soát biên giới là 1 trong các đòi hỏi của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.