Hôm nay,  

Pakistan: Quân Đội Báo Động, Căng Thẳng Với Ấn Gia Tăng

27/12/200800:00:00(Xem: 1865)

Pakistan: quân đội báo động, căng thẳng với ấn gia tăng; Pakistan: Không Có Việc Đưa 20,000 Lính Ra Biên Giới Giáp Với Ấn

ISLAMABAD  -    Các nguồn tin quân sự cho biết quân đội Pakistan đã triệu hồi tất cả số quân nhân đang nghỉ phép và ban hành lệnh báo động với toàn thể binh sĩ.
Các lực lượng vũ trang của Pakistan đã đuợc lệnh đề cao cảnh giác kể từ khi thủ phủ thương mại Mumbai của lân bang Ấn Độ bị tấn công khủng bố trong tháng qua.
Viên chức ẩn danh nói "Pakistan đã bắt đầu biện pháp phòng thủ tối thiểu".
1 phân tích gia cho hay quân đội Pakistan đã được điều động tới các vùng biên giới có thể xẩy ra xâm nhập.
Cùng ngày (Thứ Sáu 26-12) tại thủ đô Ấn Độ, 3 vị tư lệnh binh chủng thuyết trình Thủ Tướng Singh tình hình an ninh cập nhật.
1 ngày trước, ngoại trưởng Qureshi của Pakistan cảnh báo New Dehli nên tự chế. 1 tờ báo thuật lời ông Qureshi khẳng định rằng quân đội Pakistan sẽ ứng phó tương xứng trong trường hợp bị xâm lăng.
Từ năm 1947, đã 3 lần chiến tranh nổ ra giữa 2 nước Nam Á có vũ khí nguyên tử. Ngoài ra, cuộc tranh chấp lãnh thổ Kashmir trong 18 năm đã làm thiệt mạng 43,000 người.
Trong khi đó, một bản tin khác cho biết rằng Pakistan phủ nhận tin về việc huy động 20,000 quân ra biên giới Ấn Độ. Bản tin viết như sau.
ISLAMABAD  -    Các viên chức Bộ QP Pakistan đã phủ nhận với ABC News tin của AP về việc huy động 20,000 binh sĩ từ biên giới phiá tây qua biên giới phiá đông, tiếp giáp Ấn Độ. Họ nói : quân đội Pakistan chỉ làm việc xoay vòng nhiệm vụ thuờng lệ, số lính di chuyển khỏi vùng bộ tộc là các đơn vị thay đổi vùng trách nhiệm, không phải là lệnh mới.


Như ABC News đưa tin mấy ngày trước, quân đội Pakistan di chuyển 1 số đơn vị nhỏ để củng cố biên giới tiếp giáp lân bang Ấn Đo. Ngoài ra, kế hoạch nghỉ phép của lính đã bị đình chỉ hoàn toàn.
Các viên chức Pakistan cũng tiết lộ rằng không quân đuợc lệnh báo động, tất cả phi công phải ứng trực ngày đêm.
Không nước nào muốn chiến tranh, nhưng căng thẳng gia tăng đáng kể giữa 2 nước cựu thù.
Theo chuyên gia Samina Ahmed, giám đốc chi nhánh Pakistan của Nhóm về khủng hoảng quốc tế, nhận xét "Tình hình này đang trở nên ngày càng nghiêm trọng, không thể lượng giá thấp".
Trong khi đó, tại thủ phủ thương mại Mumbai của Ấn Độ, người Hồi Giáo xuống đường phản đối chính quyền Islamabad về sự không hành động chống khủng bố đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan. 
An Độ quy trách nhiệm trận tấn công gây kinh hoàng trong 60 giờ tại Mumbai trong tháng qua cho nhóm vũ trang Lashkar-e-Taiba, bằng chứng là đội viên khủng bố duy nhất sống sót nhận là công dân Pakistan và đuợc nhóm kể trên tuyển mộ.
Đoàn biểu tình của dân Hồi Giáo hô hào chính quyền New Dehli tìm cách hủy diệt tất cả doanh trại của du kích Hồi Giáo trên đất Pakistan.  Cư dân Hồi Giáo cũng kêu gọi trang bị đầy đủ cho lực luợng cảnh sát để đủ sức đánh lại khủng bố.
Mặt khác, hàng chục nhà tranh đấu trẻ của đảng đối lập thả diều màu đen tại Mumbai để kỉ niệm tròn 1 tháng trận tấn công kinh hoàng của khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.