Hôm nay,  

Ấn: Lễ Cầu An Mở Cửa 1 Phần Khách Sạn Triden Tại Mumbai

22/12/200800:00:00(Xem: 2268)

Ấn: lễ cầu an mở cửa 1 Phần Khách Sạn Triden Tại Mumbai

MUMBAI  -    1 tu sĩ Hindu và 1 tu sĩ của đạo Hồi làm lễ cầu an tại buổi lễ mở cửa lại khách sạn Trident, 1 phần của khu liên hợp khách sạn Oberi, 3 tuần sau ngày bị du kích Hồi Giáo tấn công.
Cảnh sát dắt chó tuần tiễu, 1 số canh gác sau bao cát, trong khi nhân viên an ninh khám xét căn cước khách ra vào.
10 đội viên khủng bố gây kinh hoàng trong gần 3 ngày liên tiếp, giết 164 người tại Oberi và khách sạn sang trọng Taj Mahal, trong số 10 mục tiêu trong thành phố Mumbai, thủ phủ thương mại của Ấn Độ.
Tổ hợp chủ của Taj Mahal cho hay khách sạn cùng tên mở cửa lại vào buổi chiều, cùng ngày chủ nhật. Tại khách sạn Trident, chủ tịch Rattan Keswani tuyên bố : toàn thể nhân viên mong muốn làm việc lại và vươn lên.


Bảo vệ an ninh là nghiêm ngặt hơn, có thể thấy rõ : nhân viên an ninh yêu cầu khách cho xem giấy tờ và khám túi xách, đưa hành lý qua máy dò dùng tia X.
Lễ mở cửa lại, đuợc mô tả là đơn giản, diễn ra tại đại sảnh, gồm cả nghi thức cầu an của các đạo Jew, thiên chuá giáo, Phật giáo, cũng như các giáo phái Sikh, Parsi và Jain.
Ông Kritika Srinivasin, khách thường xuyên 28 tuổi, tiến vào chúc mừng nhân viên khách sạn và tuyên bố "Đừng sợ, chúng tôi đã thấy sự can đảm của mọi người" - anh nói : phải cho khủng bố thấy họ không thể áp đặt ý muốn với người khác. 1 du khách Đức xác nhận ý định vẫn bắt đầu chương trình nghỉ tại Mumbai như đã định.
Ông Ashok Chvan, thủ hiến của tỉnh bang Maharasthra, khẳng định chính quyền địa phương đang thực hiện nọi nỗ lực phòng ngừa trước mọi âm mưu khủng bố tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.