Hôm nay,  

Afghanistan: Hiện Có 32,000 Lính Mỹ, Cần Thêm 20,000

08/12/200800:00:00(Xem: 1756)

Afghanistan: hiện có 32,000 lính mỹ, cần thêm 20,000

KABUL  -     Trong lúc Hoa Kỳ định tăng viện hàng ngàn quân tại Afghanistan, NS McCain tuyên bố tình hình tại đây còn khó khăn hơn trước khi sáng sủa.
Nguyên ứng viên TT đang thăm tỉnh miền nam Afghanistan nhận rằng cuộc đối đầu với loạn quân là đang bế tắc.
Tuy tỉnh Helmand là trách nhiệm của lực lượng Anh trong 7 năm qua, quân Mỹ sẽ tập trung nỗ lực trong tỉnh này, nguyên là căn cứ địa của Taleban, và cũng là trung tâm sản xuất thuốc phiện.
Quân số Hoa Kỳ tại Afghanistan hiện nay là 32,000, và Tướng chỉ huy liên quân do NATO dẫn đầu yêu cầu cấp thêm 20,000 binh sĩ.
Loạn quân đang tiến đến gần thủ đô, kiểm soát vùng nông thôn rộng lớn ngay phiá nam Kabul.  Các hoạt động tấn công nhắm xe tiếp tế chạy từ Kabul đi Kandahar xẩy ra thường hơn.


Để ứng phó tình hình, các cấp chỉ huy Hoa Kỳ định qua Tháng 1 sẽ đưa 3000 đến 3500 binh sĩ của sư đoàn 10 Sơn Chiến đến 2 tỉnh Wardak và Logar.
Trong tháng qua, Tướng Mark Milley tuyên bố với phóng viên của AP "An ninh đường sá là ưu tiên. Chúng tôi muốn thường dân có thể đi lại an toàn từ điểm A đến điểm B mà không sợ gì".
NS McCain nhận xét tình hình miền đông là có tiến bộ. NS Lieberman cùng đi cho biết TT đắc cử có yêu cầu NS McCain báo cáo về chuyến đi nhiều ngày sẽ ghé Ấn Độ, Pakistan và Iraq.
Các ông McCain, Lieberman và Lindsey Graham, cùng là thành viên Ủy Ban quân vụ Thượng Viện dự dạ tịệc với TT Karzai và các bộ trưởng hồi tối Thứ Bẩy. 3 vị cũng đã hội đàm với Tướng David McKiernan và 1 Tướng vừa tới đảm trách miền nam Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.