Hôm nay,  

Trung Quốc: Thị Trường Vàng, Kim Cương Không Sút Giảm

14/11/200800:00:00(Xem: 2584)

Trung Quốc: thị trường vàng, kim cương không sút giảm

SHENGZEN  -     "Kim cương là vĩnh cửu" là câu nói đầu môi chót lưỡi của các nhà buôn kim hoàn tại Trung Quốc, là giới không thấy doanh thu bị sút giảm vì ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Ông Tu Chunhua, quản lý của Arts Diamond, nói "Các công ty xuất cảng bị ảnh hưởng trực tiếp, còn chúng tôi sống bằng thị trường nội địa." Ông nhắc lại tuyên bố của Thủ Tướng Ôn Gia Bảo về chủ trương khuyến khích nhu cầu tiêu thụ trong nước, và đề ra 10 biện pháp để làm việc ấy.
Ông Tu tỏ ý tin tưởng rằng kinh tế Hoa Lục có sức tăng trưởng từ 8 đến 9% sẽ nhận trách nhiệm cứu nguy nền kinh tế thế giới.


Ông khách Jiang Yahui đoán rằng thị trường nữ trang không thay đổi, vì nhu cầu quà tặng, sính lễ vẫn là bình thường. Món hàng cao giá nhất trưng bày tại gian hàng của ông Tu đề giá 8162 MK.
Tại xưởng Boee Jewelry ở thành phố Shenzen, thợ khéo tiếp tục bận rộn với việc cắt, gọt, mài kim cương để đặt vào nhẫn và bông tai. Quanh đó, nhiều xưởng làm đồ chơi xuất cảng đã đóng cửa, hàng ngàn công nhân về quê vì không còn việc làm.
Ông Zhang Guoan, tổng giám đốc công ty vàng Guilu, 30 năm trong nghề, đoan chắc rằng quý kim là chọn lựa an toàn nhất trong khi thị trường chứng khoán lên xuống khôn lường. Vàng còn là giá trị tượng trưng trong nền kinh tế phát triển nhanh của Trung Quốc.
Hội chợ kim hoàn Shenzen chưa thể bán được sợi giây chuyền mang hột kim cương lớn trị giá 1.3 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.