Hôm nay,  

Jerusalem: Tu Sĩ 2 Giáo Hội Ki-tô Đánh Nhau Ở Nhà Thờ Cổ

10/11/200800:00:00(Xem: 2811)

Jerusalem: Tu Sĩ 2 Giáo Hội Ki-Tô Đánh Nhau Ở Nhà Thờ Cổ

JERUSALEM  -     Cảnh sát Jerusalem vội phóng tới nhà thờ cổ gần mộ phần của Chuá Giê-Su để can thiệp và bắt 2 tu sĩ sau khi hàng chục tu sĩ và viên chức hai giaó hội Thiên Chúa Giáo tranh cãi và tung đấm với nhau.
Va chạm bùng nổ trong ngày chủ nhật sau khi bắt đầu nghi lễ của các tu sĩ Armenia kỉ niệm vụ khám phá thập giá đuợc tin là đã đóng đinh chuá cứu thế hơn 2000 năm trước.
Các tu sĩ chính thống Hi-Lạp phản đối đám rước không có người của họ, e rằng đe dọa niềm tin của họ về kiến trúc xây dựng trên nơi mà họ tin là mộ của chuá Giê-Su, cũng có nghĩa là công nhận khám phá của phe kia.


Cảnh sát Jerusalem cho biết họ phải can thiệp khi 2 phe dùng tay chân với nhau - mỗi phe có 1 người bị bắt còng tay dẫn đi. 1 người có vết máu trên trán sau khi chống cự cảnh sát - phóng viên dẫn lời 1 tu sĩ Armenia tố giác phe chính thống Hi Lạp ra tay trước.
Một linh mục trẻ, thuộc hội thánh Chính Thống Giáo Hy Lạp, bị một vết cắt kế bên mắt trái, có tên là Serafim, nói với phóng viên AFP rằng ngài bị một tu sĩ thuộc giaó phái Armenia từ phía sau chồm tới đấm bị thương và làm vỡ mắt kính.
Linh mục Pakrat của hội thánh thiên Chúa Giáo Armenian Patriarchate nói là đòi hỏi của Chính thống Giaó Hy Lạp là “kình chống với thỏa hiệp hiện có,” và nói rằng chính các tu sĩ Hy Lạp đã đánh trứơc.
Tổng Giám Mục Aristarchos, Tổng Thư Ký Giaó Hội Chính Thống Hy Lạp, nói rằng các tu sĩ Hy Lạp không hề dùng bạo lực trứơc.
Hiện thời có 6 giáó hội Thiên Chúa Giáo kiểm soát nhà thờ cổ nơi đây, và thường xuyên tranh giành ảnh hưởng nơi này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.