Hôm nay,  

Nam Phi: Mua Hàng Mỹ 7.2 Tỉ, Bán Hàng Cho Mỹ 4.2 Tỉ

23/10/200800:00:00(Xem: 3922)

Nam Phi: Mua Hàng Mỹ 7.2 Tỉ, Bán Hàng Cho Mỹ 4.2 Tỉ, Kêu Gọi Doanh Nghiệp Mỹ Đầu Tư Nhiều Hơn Vào Nam Phi

WASHINGTON  -    Trong các tiếp xúc tại thủ đô Hoa Kỳ để giải toả các quan ngại về nền kinh tế của Nam Phi trong lúc chính tình không ổn định, nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền ANC, ông Jacob Zuma, khẳng định rằng thể chế dân chủ trưởng thành của Nam Phi biết quyết định tùy theo tình huống.

Tại HĐ quan hệ đối ngoại ở thủ đô Hoa Kỳ, ông Zuma tuyên bố: Hoa Kỳ là bạn hàng quan trọng của Nam Phi, rất tiếc là trong thời gian qua chưa có chính sách khuyến khích đầy đủ để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Nam Phi.

Nhưng 1 thành phần tư bản ngoại quốc sợ rằng ông Zuma có thể nhân nhượng đảng CS và nghiệp đoàn, xa rời các chính sách thân thiện với các giới kinh doanh.

Ông Zuma nhấn mạnh rằng đảng ANC sinh hoạt dân chủ, luôn lấy quyết định của tập thể. Lo ngại gia tăng sau khi đảng ANC, Liên Đoàn Lao Động COSATU và đảng CS ra thông cáo chung cuối tuần qua, công bố lộ đồ kinh tế cho phép chính quyền can thiệp rộng rãi để giảm nghèo.

Ngoài ra, ông Zuma không nhắc tới hội nghị thượng đỉnh kinh tế cuối tuần qua trong đó đảng ANC và các đồng minh hô hào điều gọi là "hành động quyết định" để thay đổi hệ thống phân phối lợi tức trong lúc tỉ lệ thất nghiệp cao và hàng triệu người sống ở mức nghèo đói.

Hồ sơ của Cục thống kê Hoa Kỳ ghi nhận tính đến Tháng 8, năm nay Nam Phi mua hàng hoá của Hoa Kỳ trị giá 7.2 tỉ MK, và bán sang Hoa Kỳ 4.2 tỉ. Nam Phi là nền kinh tế lớn nhất châu lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.