Hôm nay,  

Pakistan: Bắn Đuổi 2 Trực Thăng NATO; Islamabad: Mật Báo Có Bom, Sân Bay Di Tản

26/09/200800:00:00(Xem: 2153)
SLAMABAD, Pakistan  - Pakistan ra lệnh tất cả phi trường báo động cao hôm Thứ Năm sau khi có một cú điện thoại cảnh báo cơ nguy nổ bom tự sát nhắm vào 1 phi trường qúôc tế ở Islamabad, theo lời các viên chức, chỉ vaà ngày sau 1 cú nổ lớn ở thành phố này.

Một tin khác cho biết chiến binh Pakistan bắn cảnh cáo vào các trực thăng quân NATO gần biên giới Afghanistan, cho thấy căng thẳng giữa 2 chính phủ Pakistan và      Mỹ về việc quân Mỹ xâm phạm lãnh thổ  Pakistan để truy kích quân Taliban.

NATO nhìn nhận có trực thăng tác chiến bay vào không phận Pakistan.

Hành khách đã tạm thời di tản ra khỏi phi trường quốc tế  Benazir Bhutto airport tại thủ đô Pakistan trong khi an ninh lục soát phi trường này, nhưng các chuyến bay đã bay bình  thường.

An ninh đã xiết chặt sau khi có nổ cú xe bom tuụ sát ở khách sạn Marriott Hotel hôm Thứ Bảy làm 60 người chết và 260 bị thương.

TT Zardari cho biết ông đang ra sức thuyết phục quốc dân hậu thuẫn nỗ lực đánh khủng bố, sau khi nhóm quá khích có liên lạc với al-Qaeda nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom khách sạn Marriott.

Washington hô hào Pakistan đánh dẹp các căn cứ của Taleban và al-Qaeda trong vùng tây bắc, sát biên giới Afghanistan, và lực lượng Hoa Kỳ cũng đã tấn công các mục tiêu trên đất Pakistan, là hành động gây bất bình trong thành phần dân chúng không tán đồng chính quyền hậu thuẫn các hoạt động chống khủng bố của Hoa Kỳ.

Bên lề đại hội đồng LHQ, hôm Thứ Tư TT Zardari tuyên bố: Pakistan cần hậu thuẫn của quốc tế, nhưng hành động đơn phương của Hoa Kỳ là không thích hợp.

Hôm Thứ Năm, nhà chức trách tăng cường an ninh tại phi trường của thủ đô sau khi có lời đe dọa qua điện thoại.

Ngoài ra, thông điệp gửi truyền thông của nhóm tự xưng "Fedayeen al-Islam" cũng dùng tên "đặc công Islam" đòi hỏi chính quyền Islamabad ngưng hợp tác với Washington.

Nhóm này nhận trách nhiệm trong vụ nổ khách sạn Marriott. Lý lịch của Fadayeen chưa thể kiểm nhận, cũng không thể biết giá trị của lời đe dọa là ở mức nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.