Hôm nay,  

Vợ Bé Kim Jong - II Nắm Quyền Bắc Hàn, Cả 3 Con Trai Của Kim Đều Bệnh Nan Y...

19/09/200800:00:00(Xem: 3286)
SEOUL - Bà Kim Ok, bạn gái và cựu bí thư của lãnh tụ Kim, là người chăm sóc lãnh tụ trong thời gian qua, và ký tên thay lãnh tụ trên các giấy tờ chính thức, là nhân vật nổi mà các viên chức Nam Hàn đang để ý theo dõi.

1 chuyên gia Bắc Hàn nói: bà Kim Ok đuợc dân chúng coi như đệ nhất phu nhân, là người thân cận nhất của lãnh tụ đang đau yếu.

Giới thông thạo tin rằng lãnh tụ Kim vẫn nắm giữ mọi quyền lực từ giường bệnh với sự giúp đỡ của các viên chức quân sự và đảng ủy, nhưng họ không coi nhẹ vai trò của bà Kim Ok.

Ông Marcus Noland, chuyên gia Bắc Hàn tại Viện kinh tế quốc tế Peterson tại thủ đô Washington, nhận xét: bà Kim Ok là người giữ cửa phòng bệnh truyền đạt các chọn lựa của lãnh tụ.

Ông Kim có 3 con trai, nhưng dường như chưa chọn ai làm người kế thừa. Tình trạng liệt giường kéo dài của lãnh tụ Kim sẽ tạo ra khoảng trống quyền lực.

Theo giáo sư Kang Sung-yoon tại trường đại học Dongguk (Seoul): tình trạng này sẽ đưa tới tranh chấp quyền lực nội bộ, trong khi thế lực của bà Kim Ok gia tăng. Người ta không biết nhiều về bà Kim Ok.

Lãnh tụ Kim có 3 vợ trước khi thu nhận bà này từ 5, 6 năm. Hơn thế, người vợ sinh ra 2 người con trai sau của lãnh tụ, đã chết vì bệnh ung thư, chọn bà Kim Ok làm người thay thế.

Toàn bộ cả 3 con trai chính của lãnh tụ Kim Jong-il đều mắc bệnh nan y kinh niên, theo tin Reuters.

Con trưởng Kim là Jong-nam, 37 tuổi, bị tim như ông nội và cha, và bị bệnh mập phì, thường được báo chí nhắc tới khi du lịch ở Bắc Kinh và Macau.

Cậu con thứ 2 là  Jong-chol,  27 tuổi, bị rối loạn kích thích tố (hormonal disorder) và có thể đang nghiện thuốc giảm đau từ khi bị thương chân vì chơi bóng rổ.

Cậu Jong-un, 25 tuổi, được mô tả có khả năng cao nhất, nhưng bệnh đang tệ haị hơn vì uống rượu để giảm căng thẳng, và đang bị tiểu đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.