Hôm nay,  

Pakistan Quân Lệnh: Mỹ Vào Là Nổ Súng; Biên Phòng Pakistan Yếu Thế So Với Taleban...

17/09/200800:00:00(Xem: 3094)
ISLAMABAD --Quân lực Pakistan nói là đã nhận lệnh là phải bắn vào lính Mỹ nếu lính Mỹ tiến vào lãnh thổ Pakistan, sau khi một trận tảo thanh quân Taliban đã dẫn lính Mỹ vượt biên giới vào Pakistan truy nã làm dư luận dân Pakistan nổi giận.

Tướng Athar Abbas, phát ngôn nhân quân đội, nói với AP rằng sau vụ xuyên biên giới để tấn công ở phía nam Waziristan đầu tháng này, thì quân lực Pakistan ra chỉ thị các cấp chỉ huy là phaỉ có ngay hành động ngăn cản.

Tướng Abbas nói, “Lệnh rất là rõ. Nếu xảy ra lần nữa như kiểu này, là sẽ có một cuộc theo dõi rất chặt chẽ, trong đó lệnh cụ thể, không mơ hồ, dù dưới đất hay trên không trung: nổ súng bắn.”

Phóng viên Tây Phương có dịp theo chân thanh tra của cảnh sát biên phòng Pakistan đến 1 tiền đồn cô lập trong tỉnh biên giới tây bắc, gần biên giới Afghanistan - chỉ 24 giờ trước, khoảng 50 du kích Taleban tràn ngập vị trí này. Chính quyền ngờ rằng lọan quân định tiến chiếm thủ phủ Peshawar, cách vài dặm, đã đưa 200 cảnh sát và 600 binh sĩ tới nơi.

Qua tiếp xúc với viên chức cảnh sát địa phương, đuợc biết lực lượng cảnh sát yếu kém về trang bị, không thể chận đường rút của Taleban - ông này cho biết mới 2 ngày trước, 2 cảnh sát thuộc cấp bị al-Qaeda chận bắt và chặt đầu.

Sau gần 1 tuần lễ, viên chức loan báo hàng chục Taleban bị giết - nhưng, cầu thủ cricket hạng quốc tế cũng là chính khách địa phương Imran Khan họp báo cho biết 1 bạn cùng đảng bị giết trong chiến dịch an ninh không là nạn nhân vô tội duy nhất. Phải nói là chính quyền đang bị áp lực từ mọi phiá trong khi 5, 6 đài truyền hình chiếu video cho thấy hình ảnh Taleban diễu hành binh sĩ chính phủ bị bắt bị xiềng với nhau như là lá bài đổi lấy ngưng bắn. Ngoài ra, nhân sĩ Imran Khan cũng tố cáo phi cơ không người lái Hoa Kỳ đánh các mục tiêu địch gần biên giới bằng hoả tiễn Hellfire gây thiệt hại nhân mạng cho thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.