Hôm nay,  

Mỹ Bỏ Chiến Lược Nguyên Tử: Bắn Xuyên Phá Hầm Dưới Đất

27/10/200500:00:00(Xem: 4871)
WASHINGTON - Chính phủ Bush thôi vận động để được phép phát triển phi đạn nguyên tử phá công sự ngầm mà thay vào đó là vũ khí quy ước có khả năng xuyên phá các mục tiêu dưới mặt đất.

Nghị sĩ CH Pete Domenici cho biết các nhà lập pháp đã thỏa thuận bỏ ngân khoản cấp cho chương trình vũ khí này trong ngân sách của Bộ năng lượng tài khóa bắt đầu ngày 1-10 vừa qua - Bộ năng lượng yêu cầu như vậy vì không còn theo đuổi vũ khí nguyên tử phá công sự ngầm.

Phát triển loại vũ khí kể trên là đề tài tranh luận sôi nổi từ 5,6 năm. Phe phản đối lập luận rằng chế tạo vũ khí nguyên tử phá công sự ngầm sẽ làm lan tràn vũ khí nguyên tử và báo hiệu cho thế giới biết ý muốn phát triển vũ khí nguyên tử thế hệ mới của Hoa Kỳ. Hơn nữa, vũ khí ấy sẽ tạo ra phóng xạ đáng kể phía trên mặt đất.

Hồi Tháng Tư, Viện khoa học quốc gia báo động rằng đầu đạn nguyên tử xuyên phá cũng sẽ gây ra tổn thất nhân mạng như 1 quả bom cùng kích thước nổ trên mặt đất - theo phúc trình mà QH yêu cầu, thiệt hại nhân mạng là hàng ngàn đến 1 triệu người tùy kích thước và địa điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.