Hôm nay,  

Phe Bảo Thủ Kêu Gọi Tt Bush Rút Lại Ứng Viên H. Miers

27/10/200500:00:00(Xem: 4859)
WASHINGTON - Nhóm bảo thủ danh xưng "Americans For Better Justice" có kế hoạch phát quảng cáo truyền hình hô hào TT Bush rút lại sự đề cử bà Marriet Miers vào TCPV.

Với 1 dự chi nhỏ, chương trình quảng cáo này chỉ phát 1 tuần trên 1 kênh truyền hình. Trong khi đó tham vụ báo chí Bạch Ốc Scott McClellan tái xác nhận hậu thuẫn của TT Bush để bà Miers ra Ủy Ban pháp chế Thượng Viện điều trần trong chưa tới 2 tuần. Ông McClellan nói: "Bà Miers đang trông đợi trả lời các chất vấn. Tôi nghĩ rằng không nên vội phán đoán".

Nhiều nhân vật bảo thủ đánh giá bà Miers là không có kinh nghiệm của thẩm phán xét xử, và không ai biết rõ quan điểm của bà về các vấn đề phá thai, quyền của người đồng tính luyến ái, và các vấn đề có liên quan với hiến pháp.

Trong ngày Thứ 3, bà Miers tiếp tục cuộc vận động tìm kiếm hậu thuẫn ở Thượng Viện. Bà thăm các nghị sĩ CH John Ensign, John Isaakson và nghị sĩ DC Russ Feingold, thành viên Uy Ban pháp chế. Cựu nghị sĩ Dan Coats, đồng minh của bà Miers, nói chuyện tại ngọ tiệc hàng tuần của các nghị sĩ DC.


Không ai trong 55 nghị sĩ CH công khai chống lại bà Miers trong khi nghị sĩ John Thune dự đoán các nghị sĩ CH sẽ tiếp tục giữ im lặng cho đến khi diễn ra tiến trình điều trần.

Các nhà lập pháp cũng đang ra sức thuyết phục để TT Bush cung cấp tài liệu về 5 năm làm việc tại Bạch Ốc của bà Miers. Ông Bush từ chối nhưng các nghị sĩ nói Bạch Ốc có thể chia sẻ thông tin mà khả năng tìm kiếm ý kiến của cố vấn của ông TT không bị can thiệp. Nghị sĩ Arlen Specter, chủ tịch Uy Ban pháp chế, tuyên bố: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể nhận những tài liệu có ích cho chúng tôi".

Trong ngày Thứ Tư, bà Miers sẽ giao nộp Thượng Viện tập hỏi-đáp thứ 2. Nghị sĩ DC Patrick Leahy mô tả tập hỏi-đáp trước là mơ hồ, không đầy đủ, và hi vọng lần này sẽ là hoàn chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.