Hôm nay,  

Mỹ Cứu Trợ, Cuba Bác, Đòi Bỏ Cấm Vận

08/09/200800:00:00(Xem: 2321)
RABAT  -    Chính phủ Bush tin rằng ngưng bao vây kinh tế đảo quốc Cuba lúc này là thiếu khôn ngoan, như chính quyền Havana kêu gọi từ lâu.

Thế nhưng, đề nghị cho 1 tổ thẩm định thiệt hại của Hoa Kỳ đến Cuba đã bị Bộ ngọai giao Cuba khước từ hôm Thứ 7.

Viên chức Hanava không nói tới 100,000 MK viện trợ nhân đạo mà Washington giúp thông qua các tổ chức không cầu lợi.

Trong lúc sắp kết thúc chuyến du hành Bắc Phi-châu, ngoại trưởng Rice cho biết TT Bush đã nhiều lần xác nhận rằng Hoa Kỳ sẽ đáp ứng yêu cầu của Havana với 1 chế độ sẵn sàng trả tự do tù chính trị và bắt đầu tiến trình tổ chức bầu cử tự do và công bằng, mà tới nay không thấy dấu hiệu bắt đầu.

Trong lúc đang bị bão tàn phá, Havana xác quyết rằng Washington cần có hành động sửa sai để bỏ cấm vận kinh tế, mậu dịch và tài chính hiểm ác đã cưỡng chế từ gần nửa thế kỉ.

Bà Rice tuyên bố tại thủ đô Marocco: quyền lãnh đạo bàn giao từ 2 anh em Castro chỉ là thay thế nhà độc tài này bằng 1 nhà độc tài khác, là không chấp nhận đuợc cả với nhân dân Cuba.

Bài báo của cựu lãnh tụ Fidel Castro viết trong tuần này ước lựợng chi phí khôi phục sau bão là nhiều tỉ MK đối với đảo quốc có mức luơng công chức trung bình là 20 MK/tháng. Bão Gustav đã gây hư hại 100,000 nhà tạo đảo này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.