Hôm nay,  

Nga Đe Dọa: Georgia Chưa Êm Liên Âu: Xin Lính Nga Rút Hết

06/09/200800:00:00(Xem: 2239)
Tại thủ đô Moscow hôm nay, ngoại trưởng Sergey Lavrov phản bác lời lẽ của ứng viên TT Hoa Kỳ John McCain về hành động can thiệp của liên bang Nga gây hoài nghi về sự đáng tin cậy của Điện Kremlin như là 1 phe có trách nhiệm trên trường quốc tế - trong cuộc phỏng vấn dành cho CNN, ông Lavrov nhận rằng vụ Georgia gây cô lập Moscow và cho biết ông sẵn sàng làm việc với bất cứ chính phủ nào tại Washington về chống khủng bố, kiểm soát vũ khí hủy diệt quy mô, và xử dụng nguyên tử năng vào mục đích hoà bình. Ông Lavrov khẳng định rằng không ai có khả năng kiềm chế TT Saakashvili của Georgia - ông tránh nói tới các tố giác của Thủ Tướng Putin theo đó có người Mỹ can dự các hoạt động quân sự chống Nga ở Georgia.

Mặt khác, ngoại trưởng Nga cảnh báo rằng hỗn lọan tại lân bang Georgia chưa qua.

* Liên Âu Sắp Họp Về Cách Ứng Xử Với Điện Kremlin

Hôm Thứ Sáu, các ngoại trưởng của Liên Hiệp Âu Châu họp không chính thức tại Avignon (Pháp quốc) - chủ tịch luân phiên 6 tháng của Liên Âu vào lúc này là cộng hoà Pháp. Diễn giả chính hôm Thứ  Sáu là ngoại trưởng Bernard Kouchner.

Tây Phương muốn thuyết phục Moscow rút hết binh lực tại lân bang Georgia - theo tin tình báo, quân Nga chỉ lui về các vị trí trong vùng gọi là an ninh, mà lực lượng hoà bình kiểm soát.

Sự hiện diện quân sự của Nga tại Georgia và loan báo công nhận độc lập của 2 lãnh thổ ly khai đang gây căng thẳng giữa Nga và Tây Phương. Các ngọai trưởng của Liên Âu chính thức họp vào ngày Thứ Ba, ngày 9-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.