Hôm nay,  

Anh: TQ Gài Thế Vận 1,000 Nữ Điệp Viên; Các Cô “Suzie Wong” Bẫy Tình, Trộm Bí Mật

12/08/200800:00:00(Xem: 3389)
LONDON (VB) -- Thế Vận Bắc Kinh sẽ phục vụ một số viên chức và doanh gia qúôc tế ‘tới bến, từ A tới Z...” Đó là lời cảnh báo của 2 sở tình báo Anh Quốc.

Bản tin G2 Bulletin viết rằng Sở Mật Vụ Trung Quốc (CSIS) đã huấn luyện hơn 1,000 cô điệp viên tuyệt sắc giai nhân để tung “bẫy tình” nhắm vào các nhà ngoaị giao và doanh gia Anh Quốc và qúôc tế đang đi theo các vị nguyên thủ dự Thế Vận Bắc Kinh.

Lời cảnh báo này đưa ra hưoơng dẫn chi tiết bởi 2 giám đốc của 2 sở tình báo Anh -- Jonathan Evans của Sở M15, và John Scarlett của Sở M16 -- gửi tới các doanh nhân và phaí đoàn Anh.

Các lời cảnh báo tương tự được biết cũng đưa ra bởi các bộ ngoaị giao Mỹ và Châu Âu cho phaí đoàn của họ.

Đầu năm nay, 1 phụ tá cao cấp của thủ tướng Gordon Brown bị vướng “bẫy tình” của 1 nữ điệp viên TQ khi ông gặp ở 1 vũ trường Bắc Kinh và mời cơ vào khách sạn. Tới buổi san1g, viên chức naà khám phá là cô đã trộm chiếc máy điện toán/điện thoaạ Blackberry của ông, trong đó có nhiều số liên lạch bí mật của Whitehall (dinh Thủ Tướng Anh). Các số naỳ lập tức thay đổi, và viên chức bị kỷ luật.

Cả 2 sở tình báo M15 và M16 đều gửi an ninh sang Bắc Kinh để theo giúp hàng trăm doanh nhân Anh đang dự Thế V6ạn để tìm cơ hội kinh doanh. Họ cũng sẽ quan sát để bảo vệ các lực sĩ Anh khi họ tới các điểm vui chơi ban đêm ở Bắc Kinh.

Evans nói về các nữ điệp viên TQ được gọi bí danh chung là “Suzie Wong” thuộc Sở Mật Vụ TQ, “Nhiệm vụ của họ là tiếp cận đối tượng quan trọng, dẫn họ vào khách sạn và tìm cách trộm hồ sơ hay điện thoaạ di động.”

Evans còn chỉ ra các khách sạn mà sở của ông gọi là “cơ nguy cao,” vì có gắn nhiều máy quay phim bí mật và các nhu liệu để thu hình, thu âm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.