Hôm nay,  

IOC: Thế Vận 2008 Sẽ Lịch Sử Nơi Của 20% Dân Số Địa Cầu; Tại Thế Vận Hội Động Lực Tranh Thắng Mạnh Hơn Thuốc Tăng Lực

05/08/200800:00:00(Xem: 8228)
BEIJING -- Thế Vận Bắc Kinh sẽ là một thế vận lịch sử và sẽ thúc đẩy cac1 mục tiêu thế vận về luật chơi công bằng và phổ quát, theo lời Chủ Tịch Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế IOC Jacques Rogge hôm Thứ Hai.

Ông nói như thế trong khi khai mạc khóa họp IOC thứ 120, tổ chức ở Bắc Kinh, và ông tin là Thế Vận Bắc Kinh là dấu mốc lịch sử, và “Riêng sự kiện Thế Vận tới Trung Quốc - nơi quê hương của 20% dân số thế giới, đã là sự kiện lớn lao rồi.”

Lực Sĩ Muốn Tranh Thắng

Khi nói tới các nhà vô địch, các nhà chuyên môn về phân tâm cho biết tên tuổi và cơ hội về tiền bạc thúc đẩy con người thử may rủi - nữ lực sĩ điền kinh Thế Vận Dominique Dawes cho biết nhu cầu tranh đua là áp lực mạnh, và âm mưu đi đuờng tắt là có thật, là dùng thuốc tăng lực.

Đó là trường hợp Marion Jones bị kết án 6 tháng tù về tội khai gian với các nhà điều tra về lạm dụng kích thích tố. Tại Thế Vận Hội Sydney 2004, Jones chiếm 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và nổi tiếng tức thì.

Các bậc cha mẹ thường nuôi dưỡng các giá trị như quyết tâm, bền chí, và nỗ lực ở con cái - các viên chức Olympic trông cậy vào các giá trị tương tự khi Thế Vận Hội 2008 khai mạc tại Bắc Kinh. Nhưng, nhiều người tin rằng thông điệp của xã hội rất mạnh, là không tranh lấy hạng nhì, phải giật giải nhất - đó là liều thuốc mạnh hơn cả.

* Ô Nhiễm Không Khí Tại Bắc Kinh Đuợc Theo Dõi Sát

Tỉ lệ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh giữ đuợc ở bậc thấp mấy ngày liền - ông Guo Hu, giám đốc đài thiên văn Bắc Kinh, mô tả thời tiết 2 ngày qua là tốt, và công nhận là có sự góp phần của nỗ lực của con người. Nhưng, nhiệt độ nóng của muà Hè đuợc nhận thấy rõ - hàn thử biểu chỉ vạch 35 độ Celsius trong ngày chủ nhật. Vì mây ô nhiễm có thể trở lại bất cức lúc nào, nhiều phần trong số 10,000 lực sĩ định chỉ đến Bắc Kinh sát ngày khai mạc Thế Vận Hội.

Hôm Thứ Hai, ông Jacques Rogge, chủ tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế, né tránh các câu hỏi của báo chí về tình hình ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh - ông nói ông không là chuyên viên về lãnh vực này. 1 năm trước, ông báo trước : các cuộc tranh tài thể thao tại thủ đô Trung Quốc có thể phải hoãn vì ô nhiễm không khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.