Hôm nay,  

Jerusalem: 1 Người Palestine Lái Xe Xúc Để Tấn Công

23/07/200800:00:00(Xem: 2350)
Một người Palestine dùng xe xúc đất tông vào 3 xe hơi và 1 xe bus gần 1 khách sạn trong thành phố Jerusalem mà nghị sĩ Obama tạm trú trong lúc ghé thăm Israel - vụ này không khác hành động của 1 người Palestine hồi đầu tháng này, cũng tại Jerusalem, gây thiệt mạng 3 ngưồi, gây thương tích hàng chục người bộ hành. 2 nghi can đều là cư dân khu đông Jerusalem bị lực lượng Israel chiếm trong cuộc chiến 1967 cùng với lãnh thổ Tây Ngạn.

208,000 người Palestine sinh sống tại khu đông Jerusalem không là công dân Israel, nhưng đuợc cấp thẻ căn cước để đuợc tự do đi lại mưu sinh khắp lãnh thổ Israel.

1 thường dân lái xe gần đó phóng ra khỏi xe để bắn người lái xe xúc đất. 1 cảnh sát biên phòng cũng chạy vội tới nơi để bắn hung phạm.

Phát ngôn viên cảnh sát nói 2 nghi can đang bị truy nã. Chủ tịch Abbas đã lên án vụ bạo động, trong khi nghị sĩ Obama tuyên bố tại thủ đô Amman : ông luôn luôn hậu thuẫn Israel chống lại chủ nghĩa khủng bố và tìm kiếm hoà bình lâu dài. Thân nhân của nghi can Abu Teir xác nhận rằng đương sự không tham gia 1 nhóm cực đoan nào, và lái xe xúc cho công ty xây dựng từ 7 năm. Abu Teir bị bắn ngã, có lẽ đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.