Hôm nay,  

Đại Công Ty Nga Ký Hợp Đồng Khai Thác Phần Lớn Dầu Iran

20/07/200800:00:00(Xem: 2599)

Công ty hàng đầu của Nga là Gazprom  đã ký được họp đồng phát triển và khai thác các giếng dầu khí  trên bô và dươi biển của Iran, đăc biệt là vùng phong phú dầu khí Azadegan, có trữ lượng ước tính 42 tỷ thùng.

Cty Nga này đã ký sau khi công ty của Pháp là Total rút lui. Với họp đồng này của Gazprom, Nga được xem là nước khai thác dầu khí hàng đầu ở Iran. 

Nhà cầm qyền Iran cho biết Nga còn có thể tham gia vào việc phát triển đường ống dẫn dầu khi ra biển Caspienne, An Độ của Iran. Iran còn cho biết thêm họ mới khám phá mỏ dầu ở Khuzestan, một tỉnh gần Iraq. Mỏ này theo Bộ Trưởng Dầu khí của Iran có trữ lượng khoảng  1.1 tỷ thùng.

Còn Mỹ thì không được chia phần vì Mỹ và Iran có nhiều xung đột, liên quan đến vấn đề nguyên tử của Iran. Trong mặt trận này các siêu cường Liên Au, Pháp, Anh, Đức đúng cùng phía với Mỹ. Total là công ty xăng dầu của Pháp rút khỏi Iran nên công ty Gazprom mới vào thế. Được biết TC cũng có chia phần ở Iran khi Tây Phương và Liên Hiệp Quốc chống Iran vì vấn đề nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.