Hôm nay,  

Iraq: Biểu Tình Chống

21/06/200800:00:00(Xem: 2517)
BAGHDAD  -     Hàng trăm đoàn viên của Phong Trào Sadrist xuống đường sau buổi cầu kinh ngày Thứ Sáu mỗi tuần để phản đối thỏa ước an ninh lâu dài giữa Baghdad và Washington. Thành phần chống đối cũng gồm các viên chức và dân biểu không chấp nhận văn kiện pháp lý hợp thức hoá sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ sau ngày hết hạn ủy nhiệm của LHQ. 1 thủ lãnh của phong trào, nhân sĩ al-Nassiri, báo động công chúng rằng thoả ước dự kiến hoàn tất vào cuối Tháng 7 sẽ vi phạm chủ quyền của Iraq - ông nói sự hiện diện của quân chiếm đóng là nguyên nhân của mọi xáo trộn và tiếc thay các viên chức chính phủ kêu gọi quân ngoại quốc lưu lại.

Dân chúng xuống đường sau lễ cầu kinh ở Sadr City và ở Kufa, cùng hô "Không Giữ Người Mỹ Ở Lại". Biểu ngữ viết "Iraq Không Là Thuộc Địa Của Mỹ".

Chiều Thứ Năm, Bạch Ốc báo tin TT Bush đã nói chuyện nối mạng video với Thủ Tướng al-Maliki và cho biết cuộc thương thảo đang tiến triển tốt đẹp - phát ngôn viên Gordon Johndroe của HĐ An Ninh Quốc Gia tuyên bố TT Bush đã xác nhận với nhà lãnh đạo Iraq ý định thiết lập thỏa ước an ninh tôn trọng chủ quyền của Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.