Hôm nay,  

Iran Đón Thủ Tướng Iraq, Tố: Mỹ Gây Bất Ổn, Hãy Rời Iraq

10/06/200800:00:00(Xem: 2200)
TEHRAN   -   Trong cuộc tiếp xúc với Thủ Tướng Iraq, lãnh tụ tối cao Iran là giáo phụ Ayatollah Ali Khamenei khẳng định rằng sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ gây ra mọi vấn đề - đài truyền hình chính phủ đưa tin như trên, làm rõ sự phản đối thỏa ước an ninh Iraq-Hoa Kỳ đang được thương thảo.

Thủ Tướng al-Maliki đang công du lân bang Iran cố sức thuyết phục để giới lãnh đạo Tehran ngưng phản đối quyết liệt thỏa ước, với lời cam kết rằng Iraq sẽ không là căn cứ tấn công nước khác.

Cho tới nay, Iran cả quyết rằng để hết bất ổn, lực lượng Hoa Kỳ phải rút đi.

Đài truyền hình Tehran dẫn lời giáo phụ Ayatollah theo đó quân chiếm đóng can thiệp vào nội bộ Iraq bằng sức mạnh quân sự và an ninh là những quan ngại chính.

Ông Khamenei không kể ra lực lượng ngoại nhập, nhưng nói yếu tố ngoại nhân can thiệp vào mọi việc của Iraq và mở rộng sự chế ngự ở mọi mặt của xã hội, đang cản trở tiến bộ và phát triển.

Giáo phụ Khamenei, là tiếng nói quyết định sau cùng với chính quyền Iran, báo trước rằng Washington sẽ không đạt đưộc các mục tiêu tại Iraq - ông nói với nhà lãnh đạo Iraq "Chúng tôi biết chắc nhân dân Iraq, bằng sức mạnh của đoàn kết và nỗ lực, sẽ vượt qua được các khó khăn". Đây là lần thứ nhì trong năm, Thủ Tướng al-Maliki công du Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.