Hôm nay,  

Trực Thăng Mỹ Bắn Nhầm Chết 8 Dân, Có 2 Trẻ Em

23/05/200800:00:00(Xem: 1902)

BAGHDAD -- Cảnh sát báo tin trực thăng Hoa Kỳ xạ kích 1 nhóm mục tử trên xe di chuyển trong vùng nông thôn Baiji, phiá bắc thủ đô Baghdad hồi tối Thứ Tư, gây thiệt mạng 8 thường dân, gồm 2 trẻ em - 1 số trong nhóm người này chạy bộ khi thấy lực lượng Hoa Kỳ xuất hiện.

Đại tá cảnh sát al-Qaisi tuyên bố "Hành động tội ác này gây căng thẳng giữa dân bản xứ và liên quân và có ảnh hưởng tiêu cực với tình hình an ninh".

Theo phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ trung tá Maura Gillen, trực thăng xạ kích vì nhận thấy dấu hiệu khả nghi, nhất là vì tài xế phớt lờ tín hiệu cảnh cáo yêu cầu ngừng xe. Thẩm quyền quân sự Hoa Kỳ cho biết nội vụ đang đuợc điều tra và nói du kích thường trà trộn trong đám đông dân thường.

Tính chung trong ngaỳ Thứ Năm, có ít nhất 45 người Iraq bị giết và thêm 33 người bị thương vì các đợt bạo động. Bên liên quân không có tin gì thương vong.

Tại Baghdad, có 5 xác bị quăng bỏ đã tìm được.

Một chánh án bị thương nặng vì bom gài vào xe của ông, tại Baghdad, trong khi 33 người bị bắt vì tình nghi trong các đợt tảo thanh.

Một nhóm vũ trang tấn công một điểm chặn kiểm soát của lực lượng an ninh Kurd tại Jalawla. Có 4 du kích vụ tấn công naỳ bị giết và 3 bị thương. Số còn laị bỏ chạy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.