Hôm nay,  

LHQ Cho UC Tăng Lãnh Hải: 2.5 Triệu Km2 Dưới Đáy Biển

27/04/200800:00:00(Xem: 2603)

Trong khi nhiều nước đang tranh chấp lãnh thổ trong vùng quần đảo Trường Sa và Hoàng sa, Liên hiệp Quốc tỏ ra im lặng vì chưa nước nào đặt vấn đề một cách chánh thức tại LHQ. Thì  Liên Hiệp Quốc đồng thuận và minh thị cho phép nước Uc kiểm soát thêm 2,5  triệu cây số vuông dưới đáy biển, điều này làm cho nước Uc có thể khai thác thêm dầu khí dưới biển.

Điều đó cho thấy cuộc vận động ngoại giao của một cường quốc Tây Phương duy nhứt ở Á châu tuy êm nhưng rất thấm đứng trên phương diện mở rộng lãnh thổ và tài nguyên.

Diện tích mà nước Uc được chấp thuận mở rộng không phải nhỏ đâu. Nó lớn rộng lớn hơn 5 lần nước Pháp. Bộ Trưởng Tài Nguyên Uc Ferhguson tuyên bố đât nước và nhân dân Uc vô cùng hạnh phúc để khai thác tài nguyên dầu khí dưới biển trong vùng này. Uc sẽ cùng LHQ nghiên cứu thẩm quyền mà sự chấp thuận của LHQ đã cho phép.

Ong Bộ Trưởng cũng khẳng định sẽ không vì sự cho phép này của LHQ mà nước Uc đụng đến Nam Bán Cầu là vùng quốc tế đã đồng thuận bảo tồn sinh thái nguyên thủy của Địa cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.