Hôm nay,  

Cố Vấn Của Sadr Bị Giết, Mỹ Bị Đổ Tội - Phi Cơ Robot Phóng Phi Đạn, Hạ 6 Loạn Quân

12/04/200800:00:00(Xem: 2300)

BAGHDAD  -     Ông Riyadh al-Nouri, 41 tuổi, giám đốc văn phòng đại diện của Phong Trào Sadrist tại Najaf, đã bị giết trong lúc lái xe từ Kufa về, sau khi dự lễ cầu kinh. 1 cảnh sát và 1 viên chức của văn phòng Najaf xác nhận tin trên với điều kiện ẩn danh.

Najaf là nơi đặt bản doanh của Phong Trào Sadrist chống Mỹ, nhưng các đền trong thành phố do phe Shites đối nghịch kiểm soát - đa số cảm tình viên và thuộc hạ của giáo sĩ al-Sadr sống tập trung ở Kufa.

Giáo sĩ Al-Sadr đã đổ tội cho người Mỹ và chính phủ Iraq là trac1h nhiệm vụ ám sát naỳ, nhưng ông kêu gọi dân chúng bình tỉnh.

Tín đồ của giáo sĩ Muqtada al Sadr  hôm Thứ Sáu đã tràn ra đường phố, hô khẩu hiệu chống Mỹ và thề sẽ trả thù trong khi loan tin rằng họ tin là do phía Mỹ ám sát.

Chưa có nhóm nào tự nhận trách nhiệm đã ám sát Nouri, người thân tín của giaó sĩ Sadr và là anh/em bên vợ của giáo sĩ Sadr.

Hàng trăm người tuần hành ngoaì phố với khẩu hiệu hô hào ám chỉ tới Thủ Tướng Nouri al Maliki như là “kẻ thù của Thiên Chúa,” gọi Thủ Tướng là “kẻ  ngoaị đạo,” “hèn nhát” và là “gián điệp của Mỹ.”

* IRAQ : Phi Cơ Không Người Lái Diệt Du Kích

Trong 24 giờ qua, hoạt động không tập của Hoa Kỳ diệt 6 loạn quân Iraq - Ngũ Giác Đài phổ biến hình ảnh video cho thấy camera của phi cơ không người lái Predator theo dõi 6 loạn quân đang di chuyển các bộ phận của súng phóng lựu.

Từ xa, phi công điều khiển chiếc Predator phóng phi tiễn, diệt cả 6 tên. Tin quân sự Hoa Kỳ xác nhận rằng các hoạt động pháo kích Green Zone thường xuất phát từ xóm Sadr City, căn cứ địa của dân quân Shites.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.