Hôm nay,  

Whittenton Cơ Nguy Vỡ Đê Hàng Ngàn Dân Còn Di Tản

20/10/200500:00:00(Xem: 4892)
TAUNTON, Massachusetts - Trường học và nhà buôn đóng cửa qua ngày thứ nhì, hàng ngàn cư dân chưa rời nhà tạm trú trong khi đê chống bằng cột gỗ có thể đổ nhường chỗ cho 6 feet nước tràn vào làm ngập khu trung tâm thị trấn Taunton, 40 dặm phía nam Boston.

Thị Trưởng Robert Nunes nói: tình hình vẫn là khẩn cấp phía sau đê Whittleton Pond xây dựng từ 173 năm và ông hứa sẽ thắng. Ông mô tả cuộc chống đỡ là tính từng phút.

Các viên chức cho biết mực nước của hồ Sabbatia đã hạ thấp hơn nửa foot trong 24 giò qua trong khi kỹ sư Matthew Bellisle báo cáo là còn cao hơn bình thường trên 5 feet.

Sáng nay, các viên chức địa phương đi quan sát tình hình đê cùng với các nghị sĩ Edward Kennedy, John Kerry, dân biểu Barney Frank và Thống Đốc Mitt Romey.

Công nhân đã mở cống xả ở đê gỗ cho nước chảy sang hồ Sabbatia thấp hơn, và điều chỉnh dòng chảy từ 1 đê khác phía thượng nguồn.

Đội trưởng cứu hỏa Joseph Rose nói: “Hai đê làm tốt chức năng nhưng vẫn còn chịu áp lực đáng kể.”
Tính từ đầu tháng, địa phương Taunton đã nhận hơn 11 feet nước mưa, gồm trên 7 inches từ hôm Thứ 6 đến hết ngày chủ nhật.

Đê Whittenton được xây dựng vì mục đích nguyên thủy là phát điện cho nhà máy dệt và từ lâu nhu cầu này không còn. Taunton bị lụt lần gần đây nhất năm 1968, khi đê vỡ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.