Hôm nay,  

Ai Cập: Các Nhà Tranh Đấu Đuợc Thả, Được Tranh Cử

19/10/200500:00:00(Xem: 5035)
CAIRO - Vài tuần trước cuộc bầu cử Tháng 11, nhà cầm quyền Ai Cập trả tự do thay vì bắt giữ các nhà tranh đấu của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo ngoài vòng pháp luật, và các ứng cử viên của họ được phép tranh cử.

Trong các cuộc bầu cử năm 1995 và 2000, các nhà tranh đấu của Huynh Đệ Hồi Giáo bị bắt và cảm tình viên bị ngăn không được bỏ phiếu.

Giữ thế độc lập, Huynh Đệ Hồi Giáo chiếm 17 ghế QH thực sự là khối đối lập lớn nhất tại cơ quan Lập Pháp Ai Cập.

2 tuần qua, 2 tờ báo chính của chính quyền đã phỏng vấn ứng cử viên của Huynh Đệ Hồi Giáo. Thủ lãnh Mohamed Mahdi Akef tuyên bố với nhật báo al-Ahram rằng ông cảm thấy sự đối xử đã trở nên tốt hơn, và cầu Trời cho tình hình này tiếp tục.

Nhà tranh đấu el-Erian vừa được trả tự do tuần này. Phó thủ lãnh Mohamed Abib nói với phóng viên ngoại quốc rằng việc phóng thích Erian và phỏng vấn Akef là 1 phần trong chiến dịch của chính quyền để tô vẽ bộ mặt của chế độ như là khoan dung về chính kiến.

Ông Habib xác nhận rằng đa số ứng cử viên của Huynh Đệ Hồi Giáo có thể nộp đơn ứng cử không trở ngại - tổ chức tin rằng trong 1 cuộc bầu cử tự do, Huynh Đệ Hồi Giáo có thể giành từ 110 đến 120 trong số 444 ghế đại biểu QH, nhưng vì có các vi phạm, dự kiến chỉ thắng được từ 50 đến 60 ghế vào kỳ này. Tổng số ứng cử viên của Huynh Đệ Hồi Giáo là 150 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.