Hôm nay,  

Pakistan: Thủ Tướng Gilani Tuyên Thệ, Đổi Thù Ra Bạn

26/03/200800:00:00(Xem: 2833)

Ông Yousaf Raza Gilani, tân Thủ Tướng Pakistan, đã tuyên thệ nhậm chức hôm Thứ Ba tại thủ đô Pakistan - người chứng giám là TT Musharraf, từng là đối thủ chính trị của ông.

Thủ Tướng Gilani là phụ tá lâu năm của cựu Thủ Tướng Bhutto đã bị mưu sát hồi Tháng 12-2007. Ông Gilani cũng là cựu chủ tịch QH đã bị TT Musharraf bỏ tù 5 năm vì lý do mà ông khẳng định là động lực chính trị. Bạch Ốc đã lên tiếng hoan nghênh tân Thủ Tướng Pakistan và trông đợi làm việc với nội các mới.

Sau cùng, dân chúng Pakistan đã lại được tự do trèo qua tường bao quanh nhà của vị thẩm phán bị quản thúc tại gia - cảm tình viên của chánh án tối cao pháp viện Chaudhry xưng tên Jevad Iqbal cho biết anh cảm thấy như Pakistan vừa tái sinh.

Hành động đầu tiên của đồng chủ tịch đảng PPP sau khi được QH suy cử làm Thủ Tướng là đòi hỏi trả tự do cho hàng chục thẩm phán bị TT Muharraf giam lỏng tại nhà. Hàng trăm người đã kéo đến nhà của chánh án Chadhry đã bị phong toả từ 5 tháng qua - 1 số người trèo tường vào, mời ông Chaudhry hãy ra ngoài tự do.

Việc kế tiếp của QH mà đối lập chiếm đa số là phục chức những vị thẩm phán này thông qua 1 nghị quyết sẽ thông qua trong vòng 30 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.