Hôm nay,  

Tt Bush Mở Tiệc Chay Iftar Xin Hồi Giáo Chống Khủng Bố

19/10/200500:00:00(Xem: 5068)
WASHINGTON - Tại tiệc tối đánh dấu cuối tháng ăn chay Ramadan của đạo Hồi, TT Bush nói rằng các nhà lãnh đạo có trách nhiệm của Hồi Giáo nên phản bác chủ nghĩa cực đoan gây bạo động vì quân khủng bố theo đuổi tư tưởng lạm dụng tôn giáo - ông tuyên bố: " Nhiều học giả Hồi Giáo đã công khai lên án chủ nghĩa khủng bố, dẫn ra những câu trong kinh Koran khẳng định rằng giết 1 người vô tội cũng giống như giết cả loài người, và cứu mạng 1 người cũng tương đương cứu tất cả nhân loại".

Ông tán thưởng những người góp tiếng với các học giả kể trên để cùng lên án ý thức hệ khai thác niềm tin tôn giáo vào các mục tiêu chính trị.

Ông Bush nói những người có mặt chia sẻ quan điểm rằng Hoa Kỳ phải đứng ngoài sự kỳ thị tôn giáo, thế giới phải trở nên an toàn hơn, hòa bình hơn - ông cũng ngỏ lời biết ơn các quốc gia Hồi Giáo tiếp tay cuộc chiến chống khủng bố.

Ông khẳng định rằng những kẻ sát nhân cướp mạng sống của những người vô tội, bất kể phụ nữ, trẻ em, là hoàn toàn khác với đạo Hồi.

TT Bush mở tiệc "iftar" từ 5 năm qua tại Bạch Ốc. Đệ nhất phu nhân Laura Bush mở tiệc iftar khác khoản đãi 1 số phụ nữ Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.