Hôm nay,  

Anh Bắt Đấu Thủ Đeo Mặt Nạ Tránh Ô Nhiễm Tại Bắc Kinh

17/02/200800:00:00(Xem: 2263)

Các giới chức của liên đoàn thế vận Anh quốc sẽ bất chấp thể diện của nước chủ nhà tại Bắc Kinh vào mùa hè này và cho phép các vận động viên của mình mang mặt nạ trong lúc thi đấu để tránh bị ảnh hưởng từ ô nhiễm.Một số quốc gia, nhất là Hoa Kỳ, đã cho rằng nếu sự ô nhiễm thật sự tệ hại như nhiều người nhận định thì sẽ cho phép vận động viên mang mặt nạ nhưng đồng thời cũng nói rằng họ không nên đeo khi đang thi đấu.

"Chúng tôi đã quyết định rằng chúng ta sẽ không tạo ra một mối quan hệ xấu với Trung Quốc bằng cách làm cho họ bẽ mặt bằng cách đeo mặt nạ," Bác Sĩ Randy Wilber, thuộc hàng lão luyện của hiệp hội thế vận Hoa Kỳ đã cho biết như trên. Ông khẳng định "Hy vọng rằng, không khí bẩn sẽ không là một vấn đề, nhưng trong lúc thi đua sẽ không có bất kỳ vận động viên người Mỹ nào mang mặt nạ cả."

Chính trị và nguyên tắc sẽ không dẫn dắt phái đoàn Thế Vận Anh Quốc có cùng lập trường như Hoa Kỳ. "Đây là một vấn đề có tính chất thi đua," Smon Clegg, chủ tịch liên đoàn cho biết. "Chúng ta đang cố gắng đoạt giải tại đây…Chúng tôi hy vọng chính quyền Trung Quốc sẽ chú tâm vào vấn đề này trước Tháng Tám. Nếu không chúng tôi buộc phải thực hiện những chính sách trên."

Mặt nạ được Viện Nghiên Cứu Thể Thao Anh Quốc sáng chế với một màng lọc ở miệng có vật liệu hấp thụ. Các chi tiết khác vẫn được giữ bí mật. Trong khi các vận động viên Hoa Kỳ thì sẽ mang mặt nạ nhưng không phải trong lúc thi đấu thì các nhóm Canada và Úc lại hoàn toàn không đeo gì cả. Bởi vì họ có phương cách khác để đối lại với tình trạng này. Một bô phận khoảng 70 người gồm các bác sĩ, y sĩ, chuyên gia xoa bóp, dinh dưỡng, cơ thể học của Úc đã có mặt tại Bắc Kinh để nghiên cứu và giúp các vận động viên tập luyện.

Tuy nhiên, theo Michael Scodino, người tổ chức lễ ăn mừng Trung Hoa kéo dài trong 5 ngày trước khi khai mạc cho biết "thể diện rất quan trọng đối với người Trung Quốc…Dù người ta có mang hay không mang, đây là điều họ rất quan tâm." Nước chủ nhà đã hứa sẽ sử dụng các phương pháp để kềm lại khí thải ô nhiễm trong 17 ngày hội thể thao. Tuy nhiên Hiệp Hội Thế Vận Quốc Tế đã có ý rằng 1 số môn  thể thao có lẽ phải bị hoãn lại nếu phẩm chất không đạt tiêu chuẩn. Đó đã là một sự bẽ mặt mà người Trung Quốc đang cố tránh né bằng mọi cách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.